Chấn thương não biến thành thiên tài toán học

07/05/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học đã lần ra một số dấu vết sau vụ một người đột nhiên trở thành thiên tài toán học sau khi bị chấn thương não nghiêm trọng.

(TNO) Các nhà khoa học đã lần ra một số dấu vết sau vụ một người đột nhiên trở thành thiên tài toán học sau khi bị chấn thương não nghiêm trọng.

Berit Brogaard của Đại học Miami (Mỹ) và đồng sự đã sử dụng phương pháp quét cộng hưởng từ (MRI) để nghiên cứu não của Jason Padgett, người bị chấn thương não vào năm 2002.

Lúc đó, Padgett chỉ là một nhân viên bán hàng nội thất hết sức bình thường ở Tacoma, bang Washington, nhưng sau khi bị tấn công dẫn đến chấn động não và thận bị thương tổn, bệnh nhân đột nhiên nhìn sự vật bên ngoài hết sức khác biệt.

Chẳng hạn, mọi thứ dưới mắt Padgett đều hiển thị dưới dạng hình học, từ vòng tròn là tập hợp các hình tam giác chồng lên nhau, đến các hình dạng ẩn giấu dưới phương trình toán học.

Theo Phys.Org, các chuyên gia cho hay khi nghiên cứu não của đối tượng trên, họ nhận thấy khu vực gọi là vùng vỏ não thùy đỉnh trở nên hoạt động tích cực hơn trước, đây cũng là khu vực tổng hợp thông tin từ các giác quan.

Đặc biệt, ảnh MRI cho thấy vùng vỏ não thùy đỉnh bên trái hoạt động mạnh nhất, kế đến là vùng xử lý thông tin về ký ức hình ảnh, giác quan và lên kế hoạch.

Phi Yến

>> Những dấu hiệu của thiên tài
>> Thử máu phát hiện chấn thương não
>> Công nghệ phát hiện sớm chấn thương não ở trẻ
>> Phát hiện mới về chấn thương não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.