Camera bay

30/12/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Một công ty Nhật Bản cho hay sẽ cung cấp công nghệ do thám tư nhân, hiện vẫn là lĩnh vực độc quyền của các chính phủ và quân đội.

Theo trang TG Daily, Secom cho biết rô bốt bay tự hành của hãng này có thể tự hoạt động và lập trình để tuần tra các khu vực cụ thể. 

Thiết bị trên do Hãng công nghệ Ascending Technologies chế tạo nhưng phần mềm và camera từ Secom. Nó là một thiết bị bay thẳng 4 cánh quạt, được bao bọc bởi một khung nhỏ bên ngoài nhằm bảo vệ các cánh quạt khỏi bị hư hỏng.

 Camera bay
Rô bốt gắn camera tăng cường an ninh cho các cơ sở tư nhân - Ảnh: Secom

Các cảm biến laser cho phép thiết bị này có khả năng tự động theo dõi các vật thể di động từ xa, và quay hình bất cứ hành vi tội phạm đang diễn ra.

“Rô bốt bay có thể được triển khai nếu hệ thống an ninh trực tuyến phát hiện bất cứ sự đột nhập bất ngờ nào”, theo Asuka Saito, người đại diện của hãng Secom. “Nó cho phép chúng ta nhanh chóng kiểm tra chuyện gì đang thực sự diễn ra tại hiện trường”, Saito nói.

Thiết bị bay tự hành, với bề ngang khoảng 60 cm, nặng hơn 1,5 kg, cho phép nhà quản lý của các cơ sở lớn đủ sức theo dõi những khu vực chưa lắp đặt camera.

Các công ty Nhật Bản có thể thuê hệ thống camera bay của Secom, bắt đầu vào năm 2014.

Phi Yến

>> Viễn cảnh rô bốt đe dọa nhân loại
>> Rô bốt tự hành vượt Thái Bình Dương
>> Rô bốt có não ong
>> Rô bốt tự thổi phồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.