Cách nào giảm cân hiệu quả?

07/07/2013 06:30 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Mỹ phát hiện chế độ ăn uống giúp giảm cân hiệu quả hơn là tập thể thao.

(TNO) Các nhà nghiên cứu tại Mỹ phát hiện chế độ ăn uống giúp giảm cân hiệu quả hơn là tập thể thao, theo Women’s Health.

Hầu hết mọi người đều biết ăn kiêng và tập thể thao sẽ giúp giảm cân. Thế nhưng, một khi bạn dành nhiều thời gian cho việc ăn kiêng, bạn sẽ có ít thời gian dành cho việc tập thể thao và ngược lại.

Nghiên cứu mới giúp bạn biết được đâu là lựa chọn tốt nhất để tập trung thời gian và công sức nhằm kiểm soát cân nặng của mình.

Các nhà khoa học yêu cầu 1.200 đối tượng tại Mỹ, Canada, Trung Quốc, Pháp và Hàn Quốc cho biết đâu là yếu tố chính giúp con người giảm cân hiệu quả nhất.

Chế độ ăn uống giúp giảm cân hiệu quả nhất
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp giảm cân tốt nhất - Ảnh: Shutterstock

Họ cũng ghi nhận lại chiều cao, trọng lượng của đối tượng để tính chỉ số khối cơ thể BMI. Chỉ số BMI càng cao phản ánh mức độ thừa cân càng nhiều.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychological Science cho thấy, những người cho rằng tập thể thao giúp giảm cân hiệu quả nhất lại có chỉ số khối cơ thể BMI cao hơn, so với những người cho rằng chế độ ăn uống là cách giảm cân hiệu quả hơn cả.

Nếu bạn cho rằng tập thể thao giúp giảm cân hiệu quả nhất, bạn sẽ cố gắng vận động nhiều hơn và ít tập trung vào những gì bạn ăn. Không những vậy, bạn cũng tự tin ăn uống hơn vì cho rằng bạn sẽ đốt cháy hết phần năng lượng thừa nhờ tập luyện thể thao.

Thực tế thì không ai có đủ thời gian trong ngày để tiêu thụ hết phần năng lượng thừa đó. Kết quả là bạn không thể giảm cân như mong muốn, theo Phó giáo sư Brent McFerran tại Trường đại học Michigan (Mỹ), một thành viên của nhóm nghiên cứu.

Mặt khác, khi bạn tin mình có thể giảm cân nhờ vào chế độ ăn uống, bạn sẽ cố gắng kiểm soát lượng calorie mình hấp thụ từ thức ăn. Đây là sự lựa chọn thông minh vì hầu hết mọi người đều đánh giá thấp hơn thực tế lượng calorie mình tiêu thụ, theo Phó piáo sư McFerran.

Bạn cũng không nên từ bỏ thói quen tập thể thao khi muốn kiểm soát cân nặng. Tập thể thao giúp sản sinh ra endorphin làm tăng tỷ lệ chuyển hóa và khuyến khích bạn ăn uống lành mạnh hơn, hỗ trợ hoạt động của tim, làm xương chắc khỏe, giúp bạn giảm stress, ngủ ngon hơn và kích thích sức khỏe tinh thần, theo ông Keri Glassman, chuyên gia giảm cân của tạp chí Women’s Health.

Đức Trí

>> Giảm cân bằng... avatar
>> Uống giấm giảm cân ?
>> Giảm cân cho mèo béo
>> Làm bố - động lực giảm cân!
>> Giải pháp giảm cân bền vững và lành mạnh
>> May miếng nhựa vào lưỡi để giảm cân
>> Giảm cân bằng thức uống
>> Giảm cân không cần ăn ít
>> Ăn sáng... giảm cân
>> Nói không với những cách giảm cân "lạ đời
>> Du khách đổ xô đến Thái Lan để... giảm cân
>> Giảm cân kiểm soát viêm khớp xương
>> Có thể giảm cân bằng cách tác động vào trí nhớ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.