Cá mập ăn chay

22/05/2012 03:35 GMT+7

Một con cá mập được nuôi tại Trung tâm quốc gia về đời sống biển tại Birmingham (Anh) đã làm mọi người ngạc nhiên khi nó chỉ thích ăn rau quả.

Một con cá mập được nuôi tại Trung tâm quốc gia về đời sống biển tại Birmingham (Anh) đã làm mọi người ngạc nhiên khi nó chỉ thích ăn rau quả.

Theo báo Daily Mail, khởi đầu con cá mập cái có tên gọi Florence này cũng ăn các loại hải sản thông thường. Nhưng vào năm 2009 nó bị dính một cái móc sắt hoen gỉ trong hàm, cần phải phẫu thuật để loại bỏ dị vật này. Kể từ đó Florence cũng thay đổi luôn thói quen sử dụng thức ăn, nó không muốn ăn các loại thực phẩm như cá, tôm quen thuộc.

Cá mập ăn chay 

Để vẫn có thể cung cấp đủ protein nuôi sống Florence, phải đánh lừa nó.  Người ta cho Florence ăn rau cần tây hoặc dưa chuột nhưng khoét rỗng ruột và bên trong nhét vào một vài con cá. Nhà quản lý trung tâm Graham Burrows cho biết, vì bỗng dưng Florence thích ăn chay nên chăm sóc nó trở nên khó khăn hơn những cũng thú vị.

Florence được thu thập từ Florida cùng với 3 con cá mập khác trong bộ sưu tập của trung tâm, qua hình ảnh siêu âm cho thấy nó vướng một cái mắc câu cá sâu trong họng. Quá trình chữa trị cho Florence cũng rất ngoạn mục, với phẫu thuật viên chính là bác sĩ thú y Nick Masters. Đầu tiên là phải gây mê Florence sau đó mới chuyển nó lên bàn mổ đặc biệt để lấy chiếc móc đã gỉ sét ra khỏi họng của nó. Suốt quá trình phẫu thuật nước mặn vẫn liên tục được bơm qua mang của nó. Thuốc kháng sinh cũng được sử dụng và kết quả là Florence hồi phục nhanh chóng.  Nay, nó lại làm các nhân viên trung lâm lo lắng là sẽ suy dinh dưỡng vì thích ăn chay.

Tạ Xuân Quan

>> Bắt được cá mập voi dài kỷ lục
>> Lại bắt được cá mập
>> Lại bắt được cá mập ở Quy Nhơn
>> Bắt được 3 cá mập con tại vùng biển Thanh Hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.