"Bút" không khí

24/02/2013 15:11 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia Đức vừa giới thiệu một loại găng tay công nghệ cao cho phép viết lên không khí, rất thích hợp dùng kèm với Google Glass.

Sự ra đời của cái gọi là “bút không khí” được xem là điềm báo cho sự cáo chung của bàn phím, và cả bút công nghệ.

Hệ thống do Viện Công nghệ Karlsruhe (Đức) sáng chế hoạt động bằng cách theo dõi vị trí của tay người dùng trong khoảng không, cho phép soạn thảo tin nhắn và viết thư điện tử bằng cách khua khoắng vào không khí.

“Găng tay này được sử dụng để viết chữ lên không khí, giống như đang viết lên một chiếc bảng vô hình”, theo nghiên cứu sinh Christoph Amma, tác giả cuộc nghiên cứu.

Trang tin Phys.Org dẫn lời chuyên gia Amma cho rằng công nghệ mới sẽ dần dần được "dệt" thẳng vào quần áo, để con người sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Các cảm biến gắn trên găng tay sẽ ghi lại chuyển động tay ở người dùng, sau đó một hệ thống máy tính bắt lấy những tín hiệu có nghĩa và chuyển chúng thành văn bản.

Cảm biến còn có thể phân biệt được đâu là chuyển động viết, đâu là chuyển động trong đời thường, chẳng hạn như nấu ăn, giặt đồ, vẫy tay gọi ai đó, theo chuyên gia Amma.

Hệ thống có thể nhận dạng những câu hoàn chỉnh viết bằng chữ in hoa, với kho từ vựng đến 8.000 từ. Tỷ lệ sai sót vào khoảng 11%, nhưng có thể giảm xuống còn 3%.

Amma đã nhận được giải thưởng nghiên cứu trị giá 81.000 USD từ Google, và do vậy có quyền hy vọng “bút” không khí có thể được sử dụng cùng với thiết bị đeo Google Glass.

Phi Yến

>> Google Glass truyền âm thanh qua xương
>> Google đăng ký bằng sáng chế dự án kính thông minh
>> Smartphone nhìn xuyên tường
>> Bút vẽ 3D đầu tiên trên thế giới
>> Kính 3D theo dõi mắt người đeo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.