Bùa yêu

28/01/2013 03:10 GMT+7

Mùi hương tự nhiên của cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn bạn đời hơn là con người vẫn tưởng, và các chuyên gia cuối cùng đã tìm được cách chế “bùa yêu”.

Báo cáo mới trên chuyên san Proceedings of the Royal Society B phát hiện con người thường yêu chính mùi hương tỏa ra từ cơ thể mình, và bị thu hút bởi những mùi nước hoa có mùi tương đồng làm nổi bật mùi cơ thể độc nhất vô nhị của họ. Mùi hương này dựa trên tiềm thức, chứ không phải xuất hiện trong hoàn cảnh mồ hôi nhễ nhại vì nóng bức, hay bị vi khuẩn xâm nhập, hoặc ăn những loại thực phẩm như tỏi…

Dựa trên phát hiện mới, Trưởng nhóm nghiên cứu Manfred Milinski của Viện Max Planck (Đức) khuyên rằng khi mua dầu thơm, mỗi người cần phải hết sức tỉnh táo để lựa chọn đúng hương thơm nhân tạo tương tự như mùi tự nhiên tỏa ra từ cơ thể, vốn được xác định bởi vài loại gien. Tất nhiên điều này chẳng dễ dàng, hầu hết đều mất khá nhiều thời gian trước khi tìm được mùi hương đặc biệt dành riêng cho mình.

Trong cuộc nghiên cứu, chuyên gia Milinski và đồng sự tạo ra các loại nước hoa chứa phân tử nhân tạo giống mùi cơ thể của những người tình nguyện là sinh viên nữ. Kết quả cho thấy những người tham gia không hề thích mùi hương của người khác. Từ hình ảnh quét não, các nhà khoa học khám phá được những mùi hương tự nhiên kích hoạt phần não giữa ngay phía trước trán, khu vực có liên quan đến cân bằng cảm xúc, tự nhận biết giá trị bản thân…Hóa ra con người có xu hướng thích mùi của chính mình và áp đặt ý thích đó lên người khác, đặc biệt là những đối tượng có thể làm người yêu. Các nghiên cứu của Đại học Cambridge và Harvard cũng đưa ra kết luận rằng phái yếu ở loài hữu nhũ hay dựa vào cái mũi để tìm được đối tượng phù hợp.

Theo các chuyên gia, khi chọn bạn đời tương lai, con người có khuynh hướng thích những cá nhân tỏa ra mùi làm nổi bật mùi hương của cơ thể, một hỗn hợp các phân tử có liên quan đến hệ miễn dịch. Đó là do trong quá trình tiến hóa, con người và các động vật khác quan hệ tình dục theo cách có thể giúp chúng sống sót được trước nguy cơ từ những loại bệnh truyền nhiễm. Điều này có nghĩa là việc chọn được bạn tình có gien miễn dịch hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch của bản thân là mục tiêu của chọn lọc liên quan đến tình dục. Chuyên gia Milinski phân tích rằng trong toàn bộ các loài có xương sống, có thể thông tin về gien của hệ miễn dịch được truyền qua mùi hương cơ thể. Do vậy, chọn người có mùi phù hợp hết sức quan trọng khi chọn lựa bạn tình.

Qua thời gian, con người thường chọn loại nước hoa giúp củng cố mùi hương của cơ thể. Trong nhiều trường hợp, các cá nhân có thể tình cờ tạo ra “bùa yêu” thành công, khiến đối phương say mình như điếu đổ. Trong cuộc nghiên cứu mới, các nhà khoa học tự tin khi nói rằng họ đã vượt qua được trở ngại thường gặp khi điều chế nước hoa, bằng cách tổng hợp được các hóa chất tương đồng với các mùi có cấu trúc hóa học tự nhiên phát ra từ cơ thể người. Do vậy, trong tương lai gần, “bùa yêu” hoàn toàn có khả năng điều chế được, và phù hợp cho mỗi cá nhân.

Phi Yến

>> Chế bùa yêu từ lông và nước bọt mèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.