ATM biết tự vệ kiểu bọ hung

13/04/2014 15:17 GMT+7

(TNO) Trong thời gian không xa, các máy rút tiền tự động có thể được trang bị cơ chế cho phép chúng phun bọt nóng lên mặt những kẻ muốn “xẻ thịt” máy ATM để lấy tiền.

(TNO) Trong thời gian không xa, các máy rút tiền tự động (ATM) có thể được trang bị cơ chế cho phép chúng phun bọt nóng lên mặt những kẻ muốn “xẻ thịt” máy ATM để lấy tiền.

 Những vụ tấn công máy ATM đang rộ lên trong những năm gần đây - Ảnh: bloomberg
Những vụ tấn công máy ATM đang rộ lên trong những năm gần đây - Ảnh: Bloomberg

Các nhà nghiên cứu của Đại học ETH ở Zurich (Thụy Sĩ) đang chế tạo một bản phim đặc biệt có thể kích hoạt phản ứng mãnh liệt khi bị phá hủy.

“Nó có thể được sử dụng bất cứ nơi nào mà người dùng cho rằng cần được bảo vệ”, theo trang Nanowerk dẫn lời Giáo sư Wendelin Jan Stark, trưởng nhóm nghiên cứu dự án này.

Chuyên gia Stark và đồng sự đã phát triển một bề mặt tự phòng ngự, được làm từ nhiều lớp nhựa đặt chồng lên nhau, theo báo cáo trên chuyên san Materials Chemistry.

Nếu bề mặt bị tổn hại, bọt nóng bao gồm hơi nước, oxygen và nhiệt sẽ phun lên mặt của kẻ tấn công, với sức nóng lên đến 80 độ C, giống như cơ chế phòng vệ của bọ hung.

Lớp màng mới có thể đặc biệt phù hợp để bảo vệ ATM hoặc phục vụ công tác chuyển tiền mặt, hơn hẳn những biện pháp bảo vệ hiện nay vốn dựa vào các thiết bị sử dụng điện nên dễ chập mạch mà lại đắt đỏ.

Phi Yến

>> Người nước ngoài trộm tiền máy ATM
>> Hai người nước ngoài lấy cắp thông tin tại trụ ATM
>> Máy ATM bán bánh
>> Microsoft vẫn sẽ 'thu bộn tiền' từ ATM dùng Windows XP
>> Bắt quả tang người nước ngoài trộm tiền bằng ATM giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.