Anh: Thử nghiệm hệ thống nhận dạng bằng quét hình ảnh võng mạc

28/06/2005 10:55 GMT+7

Bộ Nội vụ Anh vừa đưa vào thử nghiệm hệ thống nhận dạng hành khách bằng công nghệ quét hình ảnh võng mạc tại hai trong số 4 nhà ga của sân bay quốc tế Heathrow ở London.

Hệ thống mới này đòi hỏi các hành khách phải chụp ảnh võng mạc để đăng ký vào cơ sở dữ liệu, và khi làm thủ tục xuất nhập cảnh, hành khách đi máy bay sẽ phải đi qua cửa kiểm soát có gắn một máy quét ảnh võng mạc chuyên dụng.

Đến nay đã có 48 hành khách thường đi lại bằng đường hàng không tình nguyện đăng ký sử dụng hệ thống trên.

Theo kế hoạch, sắp tới, Quốc hội Anh sẽ thông qua luật về thẻ căn cước. Thẻ căn cước của người Anh sẽ bao gồm những thông tin cá nhân cơ bản, một ảnh kỹ thuật số và một vi mạch điện tử nhận dạng sinh trắc học có chứa các dữ liệu về hình ảnh khuôn mặt và võng mạc hoặc dấu vân tay.

Đối với hầu hết công dân Anh, thẻ căn cước chính là hộ chiếu nhận dạng sinh học số hóa. Những người không có hộ chiếu sẽ được cấp thẻ căn cước mới. Song song với việc cấp thẻ căn cước, một cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ được lập để lưu trữ các thông tin cá nhân của người dân như tên tuổi, địa chỉ cũng như thông tin sinh trắc học.

Bộ Nội vụ Anh cho biết chương trình cấp thẻ căn cước sẽ được chia thành nhiều giai đoạn từ nay đến năm 2013, và hy vọng đến năm 2008, 80% số người từ 16 tuổi trở lên ở Anh có giấy tờ nhận dạng áp dụng công nghệ sinh trắc học như hộ chiếu, thẻ căn cước và giấy phép lái xe.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.