Khổ với nạn chó thả rông ở TP.HCM

20/12/2017 10:35 GMT+7

Công viên 23 tháng 9 ở trung tâm Q.1, TP.HCM là nơi tập thể dục, vui chơi giải trí của người dân, du khách nước ngoài.

Tuy nhiên đây còn là chỗ một số người dắt chó đi dạo và đi vệ sinh! Từ sáng đến tối, lúc nào cũng có thể thấy những con chó được chủ dẫn ra, tháo xích cổ và thả cho chúng chạy khắp nơi. Đáng lo ngại là hầu như chó ở đây đều không đeo rọ mõm.
Điều này không chỉ tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân mà còn là nguyên nhân làm hỏng các thảm cỏ, bồn hoa của công viên. Ngoài ra, những con chó phóng uế khắp nơi, gây ô nhiễm môi trường.
Được biết công viên Tao Đàn cũng ở Q.1 đã treo những tấm biển cấm dắt chó vào, thiết nghĩ cơ quan chủ quản công viên 23 tháng 9 cũng nên làm theo để phòng ngừa hiểm họa và hạn chế những phiền phức do chó gây ra.

tin liên quan

Chó thả rông không rọ mõm, ai có quyền xử phạt?
Vừa qua, xe bắt chó thả rông của Chi cục Thú y TP.HCM đi tới đâu là cả khu phố lại huyên náo đến đó, những người nuôi chó vội vã đưa thú cưng vào trong nhà. Ngoài lực lượng này, ai được quyền xử phạt?
Nghị định 90/2017 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y có hiệu lực từ ngày 15.9.2017. Trong đó nêu rõ: Nếu không đeo rọ mõm cho chó khi đưa chúng đến nơi công cộng, chủ nuôi sẽ bị phạt nặng. Cụ thể, phạt tiền từ 600.000 - 800.000 đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.