Khổ vì nhà không có đường vào

04/12/2017 10:06 GMT+7

Tòa xử sơ và phúc thẩm đều đã tuyên thắng kiện, nhưng đương sự vẫn không thể bán nhà, cũng không ở được vì người thua kiện bít mất lối vào.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh có căn nhà 1183/9/6 Phạm Thế Hiển, P.5, Q.8, TP.HCM từ năm 1987. Năm 2008, ông Thanh được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (sổ hồng). Trên sổ hồng thể hiện, phía trước nhà ông Thanh có hẻm xi măng hướng ra hẻm 1183, là lối đi duy nhất để ông Thanh ra vào nhà, được nhà nước công nhận. Lối đi có ngang qua cửa hậu nhà số 1187/17 Phạm Thế Hiển (là nhà của gia đình bà Lê Thị Thu Hà, em cùng mẹ khác cha với ông Thanh).
Năm 2013, vợ chồng ông Thanh bán căn nhà trên cho một người bạn, biết tin, bà Lê Thị Thu Hà cùng chị em trong gia đình nộp đơn khởi kiện tranh chấp căn nhà ông Thanh định bán, vì cho rằng đây là nhà của cha mẹ, là tài sản chung. Vì vậy, mặc dù ông Thanh đã ký hợp đồng chuyển nhượng nhà cho người mua (vợ chồng ông Nguyễn Văn Lân), nhưng phát sinh tranh chấp nên tòa không cho chuyển dịch đăng bộ sang tên.
Hẻm phía trước nhà ông Thanh trước và sau khi bị bít lối vào ẢNH: DUY KHANG

Qua hai cấp sơ thẩm và phúc thẩm, tòa đều bác các yêu cầu khởi kiện của chị em bà Lê Thị Thu Hà và công nhận nhà là tài sản của ông Thanh. Vì những rắc rối như vậy nên mặc dù thắng kiện, nhưng gia đình ông Thanh hiện không thể vào nhà mình, vì lối vào đã bị bà Hà ngăn chặn. Ông Thanh bức xúc: “Trong quá trình tòa thụ lý vụ án, bà Hà đã lắp cửa rào chặn lối vào nhà tôi. Sau đó, còn xây dựng các công trình như hàng rào, ban công và cơi nới ban công phía sau nhà 1183/17 Phạm Thế Hiển, P.5, Q.8 với mục đích chắn toàn bộ mặt tiền nhà tôi và chiếm luôn hẻm. Bà Hà còn để bảng số nhà trên hàng rào là số nhà của bà, khiến người bên ngoài nhìn vào không thể thấy nhà tôi”.
Điều rất lạ lùng, theo ông Thanh là hành vi xây dựng trái phép của bà Hà đều được ông trình báo bằng văn bản đến các cơ quan chức năng phường, quận ngay thời điểm bà này thực hiện hành vi xây dựng, nhưng thời điểm đó không ai xử lý. “Tôi đã chịu đựng 4 năm nay, và gửi đơn kêu cứu cách đây nhiều tháng, nhưng không thấy ai đoái hoài giải quyết. Khổ quá!”, ông Thanh than thở.

tin liên quan

Thi công kiểu… trời ơi!
Người dân địa phương nhiều lần 'kêu trời' vì một nhà thầu thi công ẩu, thiếu an toàn và ô nhiễm, nhưng chủ đầu tư công trình vẫn thiếu biện pháp kiên quyết, nên để xảy ra những tai nạn chết người hết sức đau lòng.
Ngày 22.9, chúng tôi đã làm việc với UBND P.5, Q.8. Khi được hỏi tại sao UBND phường không xử lý hành vi xây dựng trái phép của bà Hà, ông Lưu Quang Huy Quan, Phó chủ tịch UBND P.5, cho biết: “Thời điểm đó cách đây 4 năm, những cán bộ lúc ấy đã nghỉ hoặc thay đổi vị trí nên bây giờ không ai nắm rõ. Chúng tôi đang thu thập hồ sơ để xử lý, khi nào có kết quả sẽ thông báo”. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 tháng, phía gia đình ông Thanh cho biết phường có mời lên một lần để hòa giải theo hướng vận động ông bán nhà cho bà Hà (!?). Riêng với Báo Thanh Niên, UBND P.5, Q.8 vẫn chưa có thông báo nào về kết quả giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.