Khổ vì lô cốt

15/10/2019 07:24 GMT+7

Tại TP.HCM, nhiều lô cốt do các đơn vị thi công dựng lên, để quá lâu, khiến người đi đường phải chịu cảnh khốn khổ.

Dự án lắp đặt cống hộp đường Tô Hiệu (P.Tân Thới Hòa và P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú) thi công đã hơn một năm nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hoàn thiện. Không chỉ người đi đường mà người dân sinh sống trong khu vực cũng rất khổ sở. Đường bị đào xới, tạo những cái ao dài, nước tù đọng gây ô nhiễm, lại không có rào chắn xung quanh. Mỗi khi trời mưa to nước ngập lênh láng che khuất những chỗ lồi lõm trên đường, rất nguy hiểm cho người qua lại, nhất là vào ban đêm.
Tương tự, khu vực ngã tư Phan Văn Hớn - QL1 (P.Tân Thới Nhất, Q.12) và đường Lạc Long Quân (P.3 và P.10, Q.11), lô cốt cũng đang chiếm hơn nửa lòng đường, chừa chưa tới 2 m cho mỗi làn xe. Đoạn đường Lạc Long Quân bị lô cốt chốt chặn hơn 3 tháng qua. Xe máy di chuyển qua khu vực này đã khó, ô tô thì chịu thua, chạy đến đây gặp lô cốt là phải quay đầu xe rất vất vả, trong khi đơn vị thi công không đặt biển báo có công trình từ xa. Cũng trên đường này có đoạn lô cốt đã tháo dỡ nhưng không tái lập mặt đường, chỉ rải một lớp đá dăm lởm chởm nên bụi mịt mù khi trời nắng, sình lầy khi trời mưa.
Tại giao lộ đường dẫn vào khu dân cư Hoàng Hải - Tây Lân 19 và Nguyễn Ảnh Thủ (xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) có lô cốt che khuất tầm nhìn, đơn vị chỉ chừa một lối đi nhỏ khiến người chạy xe máy phải né nhau và thường xuyên xảy ra va chạm.
Việc thi công lắp đặt cống rạch, hệ thống thoát nước… để chống ngập người dân ai cũng ủng hộ. Tuy nhiên, đơn vị thi công phải làm sao để không ảnh hưởng đến đời sống người dân. Nhiều lô cốt án ngữ tháng này qua tháng nọ, năm này sang năm kia, dù rất bức xúc nhưng người dân chẳng biết kêu ai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.