'Khó tin' nghi vấn dàn cảnh cướp sau khi bị dụ đem cầm xe

Hoài Nhân
Hoài Nhân
07/01/2020 08:22 GMT+7

Tài xế taxi nghe lời khách nữ mang ô tô đi cầm 200 triệu đồng, cho cô ta mượn đặt cọc đất. Trên đường, một nhóm thanh niên chặn đánh và cướp túi đựng số tiền này. Vụ việc nghi dàn cảnh cướp khiến dân mạng bàng hoàng.

Vụ việc khiến dân mạng hoang mang nửa tin nửa ngờ bởi sao lại có vụ dàn cảnh cướp tài sản kỳ công và khó tin như vậy?

Nghe lời khách đi cầm xe

Qua xác minh của Thanh Niên, người nhà nạn nhân cho biết anh tên là T.Đ.Đ.K (34 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), hành nghề chạy taxi công nghệ. Vụ việc được cho là xảy ra tại đường Tam Đông 11 (xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, TP.HCM) vào trưa 4.1.
Chị P.T.D (ngụ Hóc Môn), một người dân chứng kiến toàn bộ vụ việc, xác nhận: “Trưa đó, cách nhà mình 50 m xảy ra xô xát, đánh nhau, người dân ùa ra xem thấy 4 thanh niên lao vào đánh hội đồng một người nam khiến anh không nói được gì. Nhóm này liên tục hô hoán “mày dám cướp vợ tao” và hung hăng quá nên người dân ngần ngại không dám cản. Anh cố vùng chạy vào một tiệm làm tóc, nhưng nhóm người kia rượt theo đánh tiếp”.
Chưa ai kịp hiểu chuyện thì nhóm người đã giật chiếc túi trên người nạn nhân rồi lên xe máy tẩu thoát. Chị D. cho biết, lúc rời đi, một xe có đèo thêm cô gái.
Sau vụ hành hung, anh D. bị thương rất nặng, mặt mày sưng húp và máu chảy đầm đìa. Người dân phải lấy chiếc áo khác cho anh thay, trấn an vì anh rất hoảng loạn. Mãi một lúc sau anh mới nói được là mình bị cướp. Người dân liền báo công an đến hiện trường xử lý vụ việc.
Theo lời kể của nạn nhân lúc đó, anh có quen cô gái qua mạng xã hội, sau đó nhận cuốc xe chở cô này từ Q.6 sang Hóc Môn (không thông qua ứng dụng đặt xe). Trên đường đi, cô gái nói có một lô đất đẹp cần đặt cọc gấp nhưng không đủ tiền mặt lúc này. Sau đó, cô thuyết phục anh đi cầm xe ô tô để mượn số tiền đó đặt cọc đất, kẻo người ta giành mất.
“Tài xế kể, cô gái cam đoan ngay trong chiều người nhà sẽ mang tiền tới cho cô. Cô sẽ trả cho anh đi chuộc xe và trả chi phí di chuyển đầy đủ cộng thêm tiền hoa hồng. Anh nghe theo, chở cô tới tiệm cầm đồ gần đó cầm chiếc xe giá 200 triệu. Sau đó, anh còn cùng cô bắt xe ôm đi đặt cọc đất. Khi di chuyển đến gần nhà mình thì bị đánh hội đồng, cướp 200 triệu”, chị D. thuật lại lời khai ban đầu của anh K. với lực lượng chức năng.
Thời điểm PV liên hệ với gia đình anh K., người thân cho biết hiện anh đã nhập viện cấp cứu và điều trị. Tình hình sức khỏe của anh chưa ổn định, tinh thần còn hoảng loạn, nên chưa ai hỏi cụ thể về vụ việc.

Khó tin

Xác nhận với Thanh Niên, anh P.D.T (ngụ Hóc Môn), chủ tiệm cầm đồ nhận cầm ô tô của anh K., cho biết hơn 12 giờ trưa, có cặp đôi nam nữ đến cầm xe.
Chiếc xe ở tiệm cầm đồ

Chiếc xe ở tiệm cầm đồ

“Người nam nói cần cầm chiếc Innova chính chủ giá 200 triệu gấp để đi đặt cọc lô đất bên Q.12. Người nhà lên không kịp để đưa tiền, mà không cọc sớm sẽ mất vì lô đất rất đẹp. Mọi thông tin giao dịch đều do người nam đứng ra nói chuyện, cung cấp. Suốt thời gian đó, người nữ mang khẩu trang kín mít, nên khi trích xuất lại camera không thấy được mặt”, anh T. cho biết.
Tin nhắn của nạn nhân gửi một người bạn báo mình bị cướp

Tin nhắn của nạn nhân gửi một người bạn báo mình bị cướp

Anh T. cũng nói thêm, nhận tiền xong, đôi nam nữ đặt xe ôm và nói sẽ đi đặt cọc đất ngay. “Tuy nhiên, 20 phút sau, chủ nhân chiếc xe đã gọi lại cho mình, nói cô gái đó lừa đảo, kêu đồng bọn chặn đánh cướp tiền của anh ta. Mình hoảng hốt không ngờ lại có chuyện như vậy. Mà rất lạ, anh này lúc vào tiệm mình như bị… bỏ bùa vậy!”, anh T. kể và xác nhận chính nạn nhân là người đã vào tiệm cầm xe với mình.
Theo các nhân chứng tại hiện trường, công an đã xuống hiện trường tiếp nhận vụ việc và đang tiến hành điều tra làm rõ. Thông tin cũng khiến mạng xã hội lan truyền mạnh về vụ việc khó tin và chấn động này. Nhiều dân mạng cho rằng với những tình tiết như vậy, thì đây là một vụ dàn cảnh cướp tài sản với thủ đoạn rất tinh vi.
Tài khoản Nam Luu nhận định: “Có thể vì cô gái trẻ có “chiêu trò” quá thuyết phục khiến anh tài xế không đề phòng. Nhưng với diễn biến này thì chắc chắn là dàn cảnh rồi, hết sức bài bản”.
Nhiều tài khoản đặt câu hỏi: “Vẫn không hiểu vì sao lại dễ dàng nghe lời một người lạ để cầm chiếc xe 200 triệu! Mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, có hay không vụ cướp khó tin này, xử lý thích đáng để người dân tường tận”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.