Khiếu nại việc hỗ trợ thiệt hại do mưa lũ không công bằng

Người dân thôn Bình Lâm (xã Phước Hòa, Tuy Phước, Bình Định) tố cáo cán bộ thôn lập danh sách hỗ trợ thiệt hại trong đợt lũ cuối năm 2016 không công bằng.

Chủ tịch UBND H.Tuy Phước (Bình Định) vừa có văn bản giao Chủ tịch UBND xã Phước Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc người dân thôn Bình Lâm (xã Phước Hòa) tố cáo cán bộ thôn lập danh sách hỗ trợ thiệt hại trong đợt lũ cuối năm 2016 không công bằng, gây bất bình trong nhân dân. Kết quả giải quyết vụ việc phải báo cáo Chủ tịch UBND H.Tuy Phước trước ngày 31.1.2018.
Theo ông Nguyễn Văn Nhâm, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, thôn Bình Lâm có 700 hộ dân, nhưng đợt lũ năm 2016 có 650 hộ kê khai thiệt hại đề nghị được hỗ trợ.
UBND xã Phước Hòa thành lập đoàn kiểm tra cùng với chính quyền thôn Bình Lâm kiểm tra thực tế và công nhận 104 hộ nằm trong diện được hỗ trợ thiệt hại.
Sau khi công khai danh sách nói trên thì có 95 hộ dân khiếu nại. Đoàn kiểm tra tiếp tục rà soát, kiểm tra lần 2 và đã công nhận thêm 35/95 hộ khiếu nại đủ điều kiện được hỗ trợ, đồng thời loại 8 hộ trong danh sách 104 hộ đã được công nhận trước đó do kê khai thiếu trung thực. Tuy nhiên, khi chính quyền công bố danh sách 131 hộ được nhận tiền hỗ trợ thiệt hại thì có khoảng 40 người dân tiếp tục khiếu kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.