Khi vợ vắng nhà

21/04/2011 05:23 GMT+7

Tôi có một anh bạn đồng nghiệp khác cơ quan nhưng chơi khá thân. Thỉnh thoảng anh em vẫn gặp nhau để bù khú. Bẵng đi một dạo, không thấy anh bạn hó hé gì, tôi mới a lô hỏi lý do. Anh ta cười hề hề, đáp:

- Dạo này tui bận lắm.

- Bận gì?

- Bà vợ tui mở phòng mạch khám bệnh phụ khoa cho chị em. Nhà chỉ có hai vợ chồng vì hai đứa con đều đi học suốt ngày, nên tui mới phải phụ cho bả. Thành ra không còn thời gian la cà với ông nữa.

Nghe anh bạn nói gọn trơn như vậy, tôi tò mò hỏi thêm:

- Nhưng ông đâu có phải bác sĩ hay y tá đâu mà phụ việc đó?

- Hề hề! Cần gì. Mỗi lần bả có bệnh nhân tới khám, tui chỉ cần mặc áo blu trắng vô chạy lăng xăng, bả kêu gì thì lấy cái đó cho bả thôi mà.

Ra vậy! Nhưng cái thằng tôi cứ thắc mắc, không biết khi vợ khám bệnh cho chị em, anh bạn có đứng ở bên cạnh để chờ sai vặt không nhỉ?

Thắc mắc chưa có lời giải đáp thì hôm nọ, gặp lại anh bạn, anh ta cười rộ hô hô bảo:

- Chô cha, sướng hung ông ạ!

- Vụ gì mà sướng hung?

- Vợ tui đi công tác mấy tuần, tui sướng hung vì trong những ngày vợ đi vắng, chị em vẫn đến khám bệnh nườm nượp.

- Vợ ông đi vắng thì ai khám bệnh?

- Hề hề! Tui khám chứ ai.

He he, thì ra sau những lần phụ vợ khám bệnh, anh bạn cũng học lỏm được mấy chiêu, nên khi vợ vắng nhà, có bệnh nhân tới khám, anh ta khoác áo blu trắng vô, xưng là "tiến sĩ phụ khoa" rồi khám bệnh, cho thuốc.

Vậy mà chả hiểu sao lại hiệu nghiệm bất ngờ. Bệnh nhân này kháo bệnh nhân kia, chị em cứ thế kéo tới nườm nượp khám bệnh vì lời đồn "có ông tiến sĩ phụ khoa mát tay lắm, khám đâu khỏi bệnh đó".

Thấy tôi có vẻ ngưỡng mộ và… thòm thèm, anh bạn liền hào phóng nói:

- Hôm nào bệnh nhân đông, tui đánh dây thép rồi ông tới phụ tui nhé. Chứ không lại kêu tui nói dóc.

Nhưng dự án trên chưa kịp thực hiện thì hôm qua, tình cờ gặp lại anh bạn, tôi không thấy anh cười rộ hô hô như mọi khi mà mặt mày sưng húp, nom bộ rất sầu thảm. Chưa kịp hỏi lý do thì anh bạn đã nói ngay một tràng:

- Con mẹ nó! Đi đêm cũng có ngày gặp ma. Vợ tui đi công tác về, chị em tới khám, khi bả ra khám thì họ ứ chịu, cứ đòi phải có tiến sĩ phụ khoa khám.

- Vậy là bại lộ chuyện ông thay mặt bả khám cho chị em?

- Chứ còn phải hỏi! Bại lộ toàn tập. Nên từ đây, bả cấm cửa không cho tui phụ bả khám bệnh cho chị em nữa. Tức gì đâu mà tức!

Thiệt đúng là phải kêu lên một câu thống khoái “con mẹ nó” như bọn hào sĩ giang hồ trong tiểu thuyết của Kim Dung mới qua hết cơn cảm khái này. He he, anh bạn thì tức còn cái thằng tôi thì tiếc, vì không có dịp làm phụ việc khám bệnh cho anh bạn ấy.

Huỳnh Thúc Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.