Khi quý ông Việt đi... làm đẹp

18/09/2016 10:16 GMT+7

Người trẻ tuổi thì thích “lên đời” cho hình thể gợi cảm thu hút phái đẹp, còn quý ông lớn tuổi thì thường “đại tu” nhan sắc để giao tiếp làm ăn, nhưng cũng có một phần lớn là để... xứng đôi với vợ quá trẻ.

Không chỉ quý ông nhà giàu ở thành thị mới có nhu cầu làm đẹp, mà quý ông ở vùng quê cũng “cày bừa” kiếm tiền để sửa sang nhan sắc của mình.
“Hai lúa” miền Tây lên Sài Gòn làm đẹp
Cách đây vài tháng, một bệnh viện (BV) thẩm mỹ (ở Q.8, TP.HCM) thực hiện căng da mặt cho một người đàn ông tên M., khoảng 40 tuổi, lặn lội từ miền Tây lên Sài Gòn lúc sáng sớm. Sau khi căng da mặt, vị khách cám ơn bác sĩ rối rít vì “soi gương thấy trẻ ra” và “mặt tui giờ trông đẹp hơn”.

tin liên quan

Rắc rối chuyện phòng the vì phẫu thuật thẩm mỹ
(TNO) Hỡi nửa kia của thế giới! Xin hãy nghe sinh vật xấu xí này nói một lời, rằng các nàng sinh ra mỗi người đã là một bông hoa rồi, nếu không phải vì dị tật bẩm sinh, tôi xin các nàng hãy nói 'không' với phẫu thuật thẩm mỹ.
Số là ông M. tuy mới ở tầm 40 nhưng da mặt nhăn nheo, tưởng đã ngoại ngũ tuần. Ông lên mạng dò tìm nơi làm thẩm mỹ ở Sài Gòn, rồi gọi điện thoại đến BV để tư vấn. Nghiệt nỗi ông M. muốn đẹp nhưng lại không có tiền. Vì thế, ông xin bác sĩ tư vấn cho… góp tiền. Theo đó, ông sẽ đi bắt chuột, cắt lúa mướn kiếm tiền góp lại rồi gửi bác sĩ giữ giúp.
Cứ như vậy, trong vòng một năm “hai lúa” M. đã lên Sài Gòn 4 lần để gửi tiền góp. Sau khi đã đủ số tiền hơn 20 triệu đồng, ông được bác sĩ thực hiện căng da mặt.
Hôm lên làm thẩm mỹ, ông M. còn mang theo chuột đồng để biếu bác sĩ. Ông bảo đó là những con chuột to nhất ông bắt được, chọn ra để cảm ơn bác sĩ chứ chẳng biết tặng gì, hay nói đúng hơn là ông chẳng có gì ngoài chuột đồng.
Một ngày đẹp trời gần đây, một BV thẩm mỹ ở Q.1, TP.HCM tiếp vị khách khoảng 50 tuổi, tướng tá cục mịch, đi đôi dép lê, cũng từ một tỉnh miền Tây lên để tư vấn làm đẹp. Tướng tá vậy, nhưng ông mang theo đến mấy trăm triệu đồng và nói với bác sĩ tiền bạc không thành vấn đề, miễn làm sao cho khuôn mặt ông trẻ đẹp hơn hiện tại.
Ông này liệt kê một loạt danh mục làm đẹp như: cắt mí mắt, căng da mặt… và đặc biệt là bọc răng bằng loại sứ cao cấp. Một bác sĩ của BV này cho biết thường chỉ có giới nghệ sĩ nhiều tiền mới yêu cầu bọc răng bằng sứ cao cấp, còn đây là một “hai lúa” miền Tây nên yêu cầu này khiến các bác sĩ ngạc nhiên.
Tuy nhiên, vì nhu cầu của khách nên BV đáp ứng. Và vị khách “tướng tá nhà quê” ấy đã chi tổng cộng 200 triệu đồng cho việc “trùng tu” nhan sắc của mình.
Vợ trẻ bắt… chồng già đi thẩm mỹ
Trong những lần lân la ở các BV, các bác sĩ kể cho chúng tôi nghe nhiều câu chuyện vợ bắt chồng đi làm thẩm mỹ, do chồng… quá già so với vợ.
Có một quý ông khoảng 65 tuổi là Việt kiều Mỹ, được cô vợ ngoài 30 tuổi đưa đến một BV thẩm mỹ ở TP.HCM yêu cầu làm cho trẻ lại để xứng đôi vừa lứa. Một quý ông khác không phải là Việt kiều mà là doanh nhân, tuổi ngoài 60 tự đến khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ một BV lớn ở TP.HCM, đề nghị bác sĩ làm cho trẻ lại để hợp với cô vợ tuổi dưới 40. Oái oăm là ngoài tút lại nhan sắc, ông này còn đề nghị phẫu thuật cho “của quý trẻ lại”.
“Về hình thể bên ngoài, chúng tôi có thể làm cho khách hàng trẻ hơn so với tuổi. Nhưng nhiều quý ông hỏi làm sao cho… “của quý” trẻ lại thì bác sĩ chịu thua!”, bác sĩ trưởng khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ BV này nói.
Theo các bác sĩ, phần đông quý ông đi làm đẹp là Việt kiều, người trong nước thường là doanh nhân và nghệ sĩ… Ngoài căng da mặt, cắt mí mắt, bọc răng sứ… nhiều người còn đi hút mỡ bụng, hút mỡ đùi, nâng ngực.
Một nam ca sĩ hải ngoại đã nâng ngực cho đẹp để biểu diễn phô trương cơ thể, nhưng lại dùng túi loại to nên ngực nhô ra giống như của quý bà. Khi về VN thấy không hợp, ca sĩ này đến một BV thẩm mỹ ở TP.HCM để lấy túi ngực ra và yêu cầu đặt túi ngực khác nhỏ hơn.
“Quý ông đến hút mỡ bụng do uống bia nhiều, khi tuổi cao bụng to, chảy xệ. Nhiều trường hợp khác thì hút mỡ, bơm mỡ để làm ngực. Những trường hợp này chúng tôi khuyến cáo kiêng cữ rượu bia, thuốc lá một thời gian, nếu không thì sau hút mỡ cũng sẽ trở lại tình trạng như trước”, một bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ nói.
Tuổi nào đi thẩm mỹ ?
Theo các bác sĩ thẩm mỹ, khách hàng nữ thường quan tâm đến làm đẹp da, còn quý ông thì quan tâm đến hình thể. Khách hàng nam đến bệnh viện làm thẩm mỹ chia thành hai lứa tuổi. Lứa tuổi 45 - 50, họ đến với mục đích chủ yếu là làm mí mắt do sa trệ, làm để nhìn rõ và đẹp hơn. Ngoài ra còn căng da trán và da mặt do lão hóa. Lứa tuổi từ 20 - 25 thì thường chỉnh hình mũi vì cho rằng mũi là trung tâm của gương mặt, có trường hợp cắt góc hàm cho đẹp.
Hầu hết những khách hàng nam đều yêu cầu làm đầu mũi kiểu... Hàn Quốc, thu hẹp cánh mũi cho kín, làm sao để người khác khó phát hiện ra là đã qua thẩm mỹ. Có trường hợp quý ông mới 27 tuổi nhưng tập thể hình hoài mà ngực không lên (nở) to được nên cũng đi thẩm mỹ đặt túi ngực. Theo bác sĩ, vị khách này muốn nâng hình thể cho đẹp để có sức quyến rũ phái đẹp!
Giống như quý bà đi làm đẹp, việc làm đẹp của quý ông không phải lúc nào cũng suôn sẻ, có thể xảy ra tai biến. Vì vậy, người có nhu cầu cần tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có bác sĩ, đội ngũ gây mê hồi sức giỏi, có giấy phép, có chứng chỉ hành nghề.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.