Khi cánh diều về biển

14/05/2017 15:09 GMT+7

Đây là lần thứ 2, biển và bầu trời Mũi Né, TP.Phan Thiết (Bình Thuận) ngập tràn sắc màu của những cánh diều hội tụ đủ các yếu tố: đẹp, độc đáo, sặc sỡ tung bay tại Festival Diều 2017.

Du khách đến tham quan lễ hội không chỉ được trở lại tuổi thơ nhìn ngắm những con diều truyền thống mà còn ngạc nhiên sững sờ trước những con diều khí động học, diều quay.

tin liên quan

Nghệ thuật điêu khắc từ tre ở Bagan
Nghệ thuật sơn mài điêu khắc từ tre, còn gọi là “nghệ thuật panyun” là một loại nghề thủ công truyền thống đặc biệt nhất tại Myanmar. 
Theo đại diện của The Cliff Resort&Residences, đơn vị tổ chức lễ hội thì có khoảng 100 cánh diều quy tụ về đây, từ những con diều mini nhỏ chưa bằng bàn tay đến con diều rộng hơn chục mét cũng được no gió tung bay trên bầu trời mùa hè.
Khi cánh diều về biển 1
Do biển là chủ đề chính nên ngoài những hình tượng chính như diều đại bàng, diều phượng hoàng thì đa số những cánh diều xuất hiện trên biển với tạo hình mô phỏng những loài hải sản cá, mực, tôm...
Cá biệt có những con cá ngựa, mực khổng lồ được thả thành công tạo cảm giác mãn nhãn thích thú cho du khách đến tham quan lễ hội. Chị Ngọc Minh cùng gia đình đi nghỉ hè ở ở Phan Thiết cho biết: “Dù không có sự xuất hiện của những nghệ nhân thả diều quốc tế như năm ngoái nhưng không vì thế mà chương trình kém hấp dẫn. Vẫn có hàng trăm cánh diều tung bay trên trời với biển xanh cát vàng. Ngoài những con diều khổng lồ, chúng tôi còn được giới thiệu về diều lục giác của người Nhật, xem cách những con diều quay bay… Cảm giác lễ hội năm nay gần gũi hơn với du khách, chúng tôi được chơi hội nhiều hơn là tham gia lễ”.
Suốt từ tháng 5 đến tháng 9, có dịp đến tham quan lễ hội, nghe những nghệ nhân hướng dẫn cách làm diều, cách chơi diều… và thử cầm con diều nhỏ chạy chân trần trên cát, thả diều bay cao đón gió, bạn sẽ có cảm giác thật sảng khoái, tự do.
Khi cánh diều về biển 2
Khi cánh diều về biển 3
Khi cánh diều về biển 4
Khi cánh diều về biển 5
Khi cánh diều về biển 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.