Khi các ông sửa tướng để... làm giàu

03/07/2006 11:13 GMT+7

Phẫu thuật thẩm mỹ giờ đây không còn là chuyện của riêng chị em, cánh mày râu cũng đang nô nức đi làm đẹp. Có ngàn lẻ một lý do khiến họ chấp nhận “lên bàn” chịu nỗi đau thể xác…

Nhờ dao kéo… để làm giàu

Bác sĩ T. đang làm tại Bệnh viện Việt Nam - Cuba (Hà Nội) mới đây bị một anh bạn tên V. là giám đốc “săn lùng” ráo riết. Ông V. nằng nặc đòi anh phải đưa đến một địa chỉ tin cậy để nâng cái mũi tẹt thành một cái mũi… có hai lỗ to đều.

Theo ông V. thì cái mũi bẩm sinh đã làm lỡ nhiều cơ hội làm ăn của ông. Sau khi đi phẫu thuật, hiện tại ông V. đang rất hài lòng với cái mũi cao của mình. Vì nhìn vào cái tướng mũi ấy, đối tác có thể tin tưởng cấp vốn cho ông nhiều hơn trước. Từ ngày có cái mũi thẩm mỹ, ông V. làm ăn thuận lợi hơn hẳn, trở thành một thương gia tai to mặt lớn.

Vốn là dân buôn gỗ lâu năm, lại là ông chủ của một cửa hàng bán mỹ nghệ trên một phố sầm uất ở Hà Nội, anh H. có điều khổ tâm là mắt một mí, lại hơi nhỏ. Đi xem tướng, thầy bảo giới kinh doanh mà mắt như thế là không vượng.

Trong khi cái nghề buôn vàng bạc và mỹ nghệ này thì tướng là vô cùng quan trọng. Vì thế mới đây, anh H. cũng đã quyết định cất công tìm thầy, tìm thợ và ném ra cả một đống tiền để “tân trang lại mặt tiền”.

Tham gia vào đội ngũ những người muốn qua “dao kéo” để trở nên hấp dẫn hơn có không ít những đấng tu mi nam tử. Trong giới giải trí thì hiện tượng này đang trở nên phổ biến, nhất là phẫu thuật để sửa mắt, mũi.

Ngày càng nhiều nam ca sĩ, người mẫu quan tâm đến việc phẫu thuật cằm và loại bỏ mỡ thừa. Để lọt vào và trụ được trong làng giải trí sôi động và luôn chạy theo thị hiếu như hiện nay, buộc mỗi ca sĩ, người mẫu bên cạnh việc thúc đẩy năng khiếu của mình còn phải cạnh tranh gay gắt với nhau về hình thức.

Thực tế cũng cho thấy ca sĩ nam nào hình thức đẹp đều có khả năng tiến xa hơn rất nhiều so với đám bạn mặc dù không biết giọng hát có thể thưởng thức được hay không. 

Trong làng giải trí không ai còn lạ chuyện chàng ca sĩ có chiếc răng khểnh rất duyên đi phẫu thuật thẩm mỹ mắt và mũi. Rõ ràng nhờ sự can thiệp của dao kéo chàng ca sĩ này trông bắt mắt hơn rất nhiều so với cái cha sinh mẹ đẻ ban đầu.

Thậm chí ca sĩ này còn không ngần ngại tuyên bố với công chúng anh sẽ tiếp tục chỉnh sửa một vài “chi tiết” nữa trong thời gian tới. Anh chàng ca sĩ này cũng chỉ là một trong số rất nhiều nam ca sĩ, người mẫu đang chạy theo trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ đang rất thịnh hành trong làng giải trí hiện nay.

Tắm trắng hay tẩy nốt ruồi, tẩy lông những tưởng chỉ thuộc về phái nữ nhưng hiện giờ đang dần trở nên quen thuộc trong lịch trình làm đẹp của nam ca sĩ hoặc người mẫu trước hoặc sau tour diễn.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực này, sự bùng nổ phẫu thuật thẩm mỹ trong nam giới thể hiện sự coi trọng hình thức của xã hội hiện nay. Ngày càng có nhiều khách hàng là nam giới tới gõ cửa các bệnh viện tư để làm đẹp, phần lớn muốn bác sĩ can thiệp để gương mặt của mình trở nên dễ coi hơn trong tương lai.

Hiện số nam giới đến đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Quân y 108, Bệnh viện Việt Nam - Cuba, Bệnh viện Xanh - Pôn ngày càng đông.

Phép màu và những rủi ro

Không thể phủ nhận những hiệu quả mà phẫu thuật thẩm mỹ đem đến cho mọi người nói chung và nam giới nói riêng, nhưng có người đã phải lĩnh hậu quả nặng nề từ việc làm đẹp này. Những chiếc mũi bị lệch, những khuôn mặt biến dạng vì bơm silicon lỏng… Chỉ một sơ suất nhỏ các quý ông cũng có thể từ khách hàng trở thành bệnh nhân, thậm chí mang tật suốt đời. Có những phẫu thuật lớn còn ảnh hưởng đến tính mạng.

Chính anh H. đã phải trả giá cho giấc mơ sửa tướng của mình. Anh H. phẫu thuật ở một cơ sở thẩm mỹ tư nhân. Hôm đến tư vấn, H. đụng ngay một ca sĩ có tiếng từ trong phòng phẫu thuật, đi ra nên anh rất yên tâm. Những ngày đầu phẫu thuật cả mặt anh sưng húp đau đớn nhưng nghĩ đến đôi mắt “có tướng” H. lại kiên trì chờ đợi… Đã ba tháng trôi qua, giờ thì H. đang ngồi trước mặt tôi với đôi mắt “bồ câu con đậu con bay”.

Anh H. tâm sự: “Với cặp mắt bên nhỏ, bên to thế này đã hàng tháng nay anh chẳng làm ăn gì được vì ngại va chạm. Có lẽ đợt tới anh sẽ quay trở lại Viện Quân y 108 để chỉnh sửa lại”. Với anh H. lúc này thì thà một mí như ban đầu còn tốt hơn…

Không ít đấng nam nhi đang khóc dở mếu dở bởi hậu quả của hành trình đi tìm cái đẹp như anh H. Có nên coi phẫu thuật thẩm mỹ như một cứu cánh để khắc phục những khiếm khuyết trên cơ thể? Bác sĩ Dũng (Bệnh viện Việt Nam - Cu ba cho rằng: “Đừng bao giờ coi phẫu thuật thẩm mỹ là phép màu mang đến hạnh phúc cho mình”.

Ông Trần Tấn Ngô - Tổng Giám đốc Tổng Cty Sách Việt Nam: “Đừng nghĩ giải phẫu thẩm mỹ sẽ xoay chuyển lá số cuộc đời”

Tôi là một doanh nhân. Tất nhiên vẻ ngoài không chỉ với tôi mà với tất cả những doanh nhân khác đều rất quan trọng vì chúng tôi thường xuyên phải tiếp xúc và gặp gỡ nhiều đối tác.

Cái đẹp của doanh nhân không phải ở vẻ hào nhoáng bên ngoài mà nằm ở thần thái bên trong, ở công việc họ đang đảm nhận. Tôi cũng đã từng nghe đến hiện tượng ông chủ đi sửa tướng để làm giàu.

Phải thấy rằng không phải người mũi cao mới thành công mà cả người mũi tẹt cũng rất thành công. Không phải là anh đang làm ăn thất bát mà anh đi nâng mũi thì tiền vào như nước.

Điều đó sẽ dẫn đến tự tin để có một vài thành công nào đó thôi chứ không có chuyện đi chỉnh sửa một vài bộ phận sẽ xoay chuyển cả lá số tử vi của anh được.

Theo Nguyễn Hạnh Liên/báo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.