Khi bố mẹ quá… lạc hậu trước con cái

27/11/2016 13:06 GMT+7

Khi bố mẹ lạc hậu thì con cái càng đi “xa” quá!

Theo một khảo sát của Tổ chức Ofcom (Anh quốc), chỉ 31% cha mẹ của trẻ từ 5 - 15 tuổi sử dụng phầm mềm “lọc” nội dung trên internet trong khi đa số những phụ huynh còn lại dựa vào các công cụ phi kỹ thuật như kiểm soát, thuyết phục, khyên can.
Điều đáng lo là số lượng trẻ từ 12 - 5 tuổi biết cách vô hiệu hóa bộ lọc và phi tang lịch trình lướt web của chúng ngày càng tăng nhanh. Nếu con số này của năm 2015 là 11% thì nay đã lên 17%.
Còn khá nhiều con số khiến các bậc làm cha mẹ phải lo lắng. Trẻ ở độ tuổi đến trường dành trung bình 15 tiếng/tuần cho cuộc sống trên mạng. Ngay cả học sinh tiểu học cũng đã được cập nhật các mánh lới để vượt tường lửa kỹ thuật mà cha mẹ dựng nên.
Các trang web được trẻ yêu thích gồm những phòng chat, casino online và các trang vi phạm bản quyền cho phép chúng có thể xem phim gắn nhãn trên 18 tuổi.
Thống kê của Tổ chức Get Safe Online đã đưa ra danh sách 50 trang web được trẻ từ 6 - 14 tuổi ghé thăm nhiều nhất. Và Facebook, mạng xã hội không dành cho trẻ dưới 13 tuổi, xếp hạng 8. Các trang web tìm kiếm, mạng xã hội và hàng loạt các trang web phim ảnh vi phạm bản quyền đều có mặt đầy đủ trong danh sách này.
Vậy nên, các bậc phụ huynh cần phải kết hợp nhiều công cụ để đồng hành cùng trẻ, không thể quá ỷ lại vào công nghệ, cũng không thể quá chủ quan nghĩ rằng mình có thể nói chuyện để trẻ hiểu. Khi bố mẹ lạc hậu thì con cái càng đi “xa” quá!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.