Khánh thành trung tâm ung bướu khu vực miền Trung

16/01/2016 22:47 GMT+7

Sáng 16.1, Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế đã tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm ung bướu hiện đại để phục vụ bệnh nhân khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Sáng 16.1, Bệnh viện Trung ương (BVTƯ) Huế đã tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm ung bướu hiện đại để phục vụ bệnh nhân khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Khu điều trị xạ phẫu hiện đại của Trung tâm ung bướu BVTƯ Huế - Ảnh: BNLKhu điều trị xạ phẫu hiện đại của Trung tâm ung bướu BVTƯ Huế - Ảnh: BNL
Trung tâm ung bướu được đầu tư với tòa nhà 7 tầng, tổng diện tích hơn 14.000 m2, nằm trong khuôn viên của BVTƯ Huế, tổng vốn đầu tư 200 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Song song với dự án xây dựng, BVTƯ Huế cũng đã triển khai dự án nâng cấp thiết bị y tế cho trung tâm này có trị giá 17 triệu Euro từ nguồn vốn vay ưu đãi ODA của Chính phủ Cộng hòa Áo, trong đó 35% viện trợ không hoàn lại.
Trung tâm hiện có 300 giường bệnh đạt tiêu chuẩn, bao gồm khu phẫu trị, khu xạ trị, khu khám bệnh và thăm dò chẩn đoán, khu hóa trị liệu, khu chăm sóc và giảm nhẹ triệu chứng, khu y học hạt nhân… hình thành một trung tâm khám điều trị ung thư hiện đại, khép kín đồng bộ. Đồng thời, trung tâm này được trang bị máy xạ trị gia tốc Elekta Axesse thế hệ mới hiện đại nhất tại thời điểm này. Máy có chức năng kiểm soát độ chính xác hình ảnh của khối u, từ đó hệ thống phần mềm định vị để dùng tia xạ ở vị trí thuận lợi nhất.
Ngoài việc đáp ứng nhu cầu khám và điều trị ngày càng tăng của các bệnh nhân ung thư ở khu vực miền Trung - Tây nguyên, Trung tâm còn hướng đến việc sàng lọc, phát hiện sớm để chữa trị, giảm tỷ lệ người bệnh tử vong vì bệnh ung thư trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.