Khánh thành nhà tránh bão tại Cù Lao Chàm

07/01/2013 18:08 GMT+7

(TNO) Ngày 7.1, tại Cù Lao Chàm (thuộc xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An, Quảng Nam), Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung khánh thành và bàn giao công trình nhà cộng đồng tránh bão cho chính quyền địa phương.

(TNO) Ngày 7.1, tại Cù Lao Chàm (thuộc xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An, Quảng Nam), Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung khánh thành và bàn giao công trình nhà cộng đồng tránh bão cho chính quyền địa phương.

Công trình này có tổng diện tích 660 m2, thiết kế chịu được lực gió bão cấp 7, cấp 8 với khối nhà hai tầng. Khi có thiên tai, bão lũ xảy ra, công trình có thể đảm bảo an toàn cho gần 300 người dân đến trú tránh.

Đại diện các bên cắt băng khánh thành
Đại diện các bên cắt băng khánh thành công trình nhà cộng đồng tránh bão tại Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An, Quảng Nam) - Ảnh: Quang Quỳnh 

Ngoài ra, công trình này còn là nơi tổ chức hội họp, sinh hoạt nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân xã đảo.

Được biết, tổng vốn đầu tư cho công trình này là gần 4,7 tỉ đồng, trong đó Tổng công ty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí hỗ trợ 2,8 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách của tỉnh.

Dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã thăm và tặng quà Tết Nguyên đán 2013 cho 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã cùng các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 70 và Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm.

Hoàng Sơn

>> Cá lớn liên tục xuất hiện tại Cù Lao Chàm
>> Đầu tư 3 triệu USD lọc nước biển ở Cù Lao Chàm
>> Thăm chùa cổ ở Cù Lao Chàm
>> Khỉ ở Cù Lao Chàm “quấy rối” nhà dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.