Chuyên gia Anh: Máy tính bảng độc hại đối với trẻ nhỏ

22/09/2015 14:22 GMT+7

(TNO) Nhà tâm lý học hàng đầu nước Anh, tiến sĩ Richard House, cảnh báo máy tính bảng là 'không cần thiết, không phù hợp và độc hại' đối với trẻ nhỏ.

(TNO) Nhà tâm lý học hàng đầu nước Anh, tiến sĩ Richard House, cảnh báo máy tính bảng là 'không cần thiết, không phù hợp và độc hại' đối với trẻ nhỏ.

Một bà mẹ bên cạnh đứa con nhỏ chơi máy tính bảng trong một cửa hàng điện thoại - Ảnh minh họa: AFPMột bà mẹ bên cạnh đứa con nhỏ chơi máy tính bảng trong một cửa hàng điện thoại - Ảnh minh họa: AFP
Tiến sĩ House thuộc Đại học Winchester (Anh) cảnh báo thực trạng ngày càng nhiều cha mẹ cho con trẻ dùng máy tính bảng, sẽ dẫn đến “thảm họa”, đe dọa sự phát triển của trẻ nhỏ, theo tờ Daily Mail (Anh) ngày 22.9.
Trên tạp chí Nursery World (Anh), ông House viết: “Những hình ảnh, thế giới ảo từ những thiết bị điện tử như máy tính bảng sẽ khiến trẻ nhỏ hiểu lệch lạc về thế giới thật bên ngoài”.
“Thế giới thật, thế giới tự nhiên luôn thách thức nhân loại tìm hiểu, khám phá”, ông House bày tỏ.
Các bậc phụ huynh cho con trẻ tiếp xúc sớm với máy tính bảng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên của trẻ, làm con trẻ bối rối khi chúng bắt đầu làm quen, tiếp xúc với thế giới thật, theo ông House.
Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) cũng từng lên tiếng cảnh báo trẻ em dưới 2 tuổi không nên sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng và những trẻ lớn hơn 2 tuổi chỉ nên được tiếp xúc có giới hạn.
“Công nghệ hiện đại phát triển không ngừng và đưa máy tính bảng cho trẻ nhỏ chơi tương đương với tội ngược đãi trẻ em”, ông House nói.
Kênh truyền hình Channel 4 News (Anh) ngày 21.9 cũng đã công bố một kết quả khảo sát cho thấy 47% bậc cha mẹ ở Anh cho rằng con cái họ dành quá nhiều thời gian trước các màn hình (màn hình tivi, smartphone, máy tính bảng), và ngày càng trở nên lệ thuộc vào chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.