Khám phá thú vị về hạnh phúc

28/11/2017 10:37 GMT+7

Chỉ số hạnh phúc của nhân viên Công ty CP Traphaco đạt 82,7 điểm, cao hơn hẳn mức trung bình ngành và toàn thị trường.

Đó là kết quả khảo sát nguồn nhân lực hanh phúc tại Traphaco vừa được Anphabe công bố vào tháng 9 vừa qua.
“Có lẽ lâu nay, sự gắn bó, lòng trung thành và những đam mê cháy bỏng trong công việc đã trở thành nét văn hóa thường nhật của nhân viên Traphaco. Sự gắn kết ấy tạo nên giá trị tuyệt vời nhất, đó là cùng chung niềm hạnh phúc. Điều đó đã được thể hiện qua kết quả khảo sát do Công ty Anphabe thực hiện”, bà Nguyễn Thị Lan, Phó tổng giám đốc Traphaco, Trưởng ban Hạnh phúc của công ty hãnh diện bày tỏ.
Theo bà Nguyễn Thị Lan: “827 nhân sự, cả nhân viên và cấp lãnh đạo, làm việc ở tất cả các khối như kinh doanh, marketing, tài chính, quản trị rủi ro, tổ chức hành chính, nghiên cứu, kiểm tra chất lượng, sản xuất... đã tham gia cuộc khảo sát. Kết quả cho thấy, so với các doanh nghiệp cùng ngành và rộng hơn là so với mặt bằng doanh nghiệp trong nước, nhân viên Traphaco đều có xu hướng gắn kết lý trí và gắn kết tình cảm cao hơn. Chỉ số chung về hạnh phúc của ngành dược là 64,8 điểm (khảo sát thực hiện tại 1.749 nhân sự ngành dược) và của Việt Nam là 63,1 điểm (khảo sát thực hiện với 26.128 người lao động ở các ngành nghề) thì với Traphaco chỉ số này là 82,7 điểm.
“Cũng theo kết quả khảo sát trên, nhân viên Traphaco thể hiện tích cực nhất ở 3 chỉ số quan trọng: Tin tưởng vào công ty, gắn bó với đồng nghiệp và chia sẻ tích cực về công ty”, Trưởng ban Hạnh phúc của Traphaco cho hay.
Trong bản công bố kết quả khảo sát về nhân lực hạnh phúc tại Traphaco, Anphabe nhận xét: Traphaco gây dựng được lòng tin tốt ở nhân viên. Nhân viên Traphaco đang có gắn kết lý trí, tình cảm và xu hướng cam kết gắn bó lâu dài thuộc nhóm xuất sắc trên thị trường Việt Nam.
Chỉ nhiều tiền là chưa đủ…
Kết quả của cuộc “Điều tra Hạnh phúc” nêu trên cùng với những con số về kinh doanh đã chứng minh chiến lược 2017-2020 mà Tổng giám đốc Trần Túc Mã là người kiến tạo, đã được Đại hội đồng cổ đông Traphaco thông qua vào đầu năm nay đang theo đúng lộ trình. Trong bản chiến lược này, bên cạnh những mục tiêu đầy tham vọng thể hiện trên những con số như: phấn đấu giá trị vốn hóa thị trường đạt 10.000 tỉ đồng, tổng doanh thu khoảng 4.000 tỉ đồng và tổng lợi nhuận 500 tỉ đồng vào năm 2020, còn có một phần quan trọng đề cập đến yếu tố con người với mục tiêu tạo ra sự thành công và hạnh phúc của mỗi người lao động.
Với kết quả khảo sát: 81% nhân viên muốn gắn bó lâu dài với công ty và không cởi mở với các cơ hội nghề nghiệp khác so với trung bình ngành dược là 58,2%; 87,3% nhân viên Traphaco coi trọng và yêu thích những trải nghiệm khi làm việc tại công ty so với trung bình ngành là 70% thực sự là niềm hạnh phúc lớn với ông Trần Túc Mã. Ông Mã nhìn nhận: “Khi người lao động tại Traphaco hạnh phúc, hài lòng với cuộc sống và công việc, họ sẽ nỗ lực và công phá được những tường thành trì trệ, chạm tới những giới hạn tưởng chừng không thể với tới”.
Ông Trần Túc Mã cũng cho rằng: “Chiến lược của Traphaco có thành công hay không, không chỉ phụ thuộc vào người xây dựng chiến lược như tôi, như Ban chiến lược, mà phụ thuộc vào chính từng người Traphaco ở đây. Hạnh phúc, hài lòng hay không cũng là do người Traphaco”.
Sự đồng lòng trong việc “tin tưởng vào tầm nhìn và chiến lược công ty” cũng như “thấy tương lai của mình ở đây” trong câu trả lời của những người lao động Traphaco khi tham gia cuộc điều tra “kín” là nguồn động viên lớn với Tổng giám đốc Trần Túc Mã. Niềm tin đó thể hiện sự kỳ vọng và cũng là nhiệm vụ nặng nề mà “công dân” Traphaco trao cho ông Trần Túc Mã: con số tăng trưởng mạnh mẽ của Traphaco luôn phải song hành cùng niềm hạnh phúc của những con người làm nên con số đó.
Traphaco hạnh phúc ở tuổi 45:
Chỉ số hạnh phúc của Traphaco: 82,7% (đạt mức xuất sắc)
Chỉ số gắn kết tình cảm: 87,3%
Tin tưởng vào tầm nhìn, chiến lược Công ty: 91,8%
Gắn bó với đồng nghiệp: 90%
Tin tưởng vào danh tiếng Công ty: 86,2%
Tin tưởng vào lãnh đạo cấp cao: 85,2%
(Nguồn: Kết quả khảo sát nguồn nhân lực của Traphaco do Anphabe công bố )
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.