Khám phá dây chuyền sản xuất mì ăn liền tại Acecook Việt Nam

31/07/2018 12:00 GMT+7

Tham quan nhà máy là hoạt động quen thuộc và đang dần trở thành xu hướng trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Không chỉ mang lại nhiều kiến thức thực tiễn hữu ích mà việc trực tiếp tìm hiểu về quá trình sản xuất còn giúp khách tham quan hiểu rõ hơn sản phẩm và thêm yên tâm khi chọn lựa.
Đặc biệt, đối với dòng sản phẩm luôn phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều và tin đồn thất thiệt như mì ăn liền, việc minh bạch quy trình sản xuất lại càng thêm ý nghĩa.
Nhà máy sản xuất mì ăn liền hiện đại theo chuẩn Nhật Bản
Công ty Acecook Việt Nam bắt đầu tổ chức cho người tiêu dùng đến tham quan nhà máy từ năm 2013, tính đến nay, bình quân mỗi năm có khoảng 11.000 khách được tiếp đón đến với chương trình này.
Đến với nhà máy của Acecook Việt Nam, khách tham quan được “mục thị” trực tiếp quy trình sản xuất mì ăn liền với các thiết bị triệu đô cùng hệ thống nhà xưởng khép kín, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở mức cao nhất. Trung bình, mỗi nhà máy có chi phí đầu tư lên đến hơn 50 triệu USD, với tỷ lệ tự động hóa hơn 80% cùng năng suất sản xuất trung bình 600 gói và 420 ly mì mỗi phút trên một dây chuyền. Sở hữu công nghệ được chuyển giao hoàn toàn từ công ty mẹ tại Nhật Bản cùng đội ngũ chuyên gia quản lý chất lượng người Nhật. Mỗi năm, nhà máy của Acecook cung cấp gần 3 tỉ bữa ăn an toàn, an tâm cho người Việt.
Đến với nhà máy của Acecook Việt Nam, khách tham quan được “mục thị” trực tiếp quy trình sản xuất mì ăn liền với các thiết bị triệu đô cùng hệ thống nhà xưởng khép kín, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở mức cao nhất
Đến với nhà máy của Acecook Việt Nam, khách tham quan được “mục thị” trực tiếp quy trình sản xuất mì ăn liền với các thiết bị triệu đô cùng hệ thống nhà xưởng khép kín, sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở mức cao nhất
Mục thị trực tiếp hoạt động bên trong nhà máy
Thông qua hành lang bằng kính, người tiêu dùng có thể quan sát trực tiếp toàn bộ hoạt động bên trong nhà máy với 12 công đoạn sản xuất, từ khâu trộn bột tới việc hoàn chỉnh sản phẩm và đóng thùng.
Theo đó, nguyên liệu chính dùng để sản xuất mì ăn liền là bột lúa mì nhập khẩu, dầu cọ chất lượng cao và các loại gia vị, rau củ quen thuộc khác. Tất cả đều trải qua quá trình kiểm định, đảm bảo không biến đổi gien, không có dư lượng thuốc trừ sâu... trước khi đưa vào sản xuất.
Hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, đảm bảo ATVSTP, Acecook Việt Nam đang là điểm tham quan quen thuộc của học sinh, sinh viên và người tiêu dùng trên toàn quốc
Hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, đảm bảo ATVSTP, Acecook Việt Nam đang là điểm tham quan quen thuộc của học sinh, sinh viên và người tiêu dùng trên toàn quốc
Tại nhà máy, bột mì và gia vị sẽ được đưa vào thiết bị trộn bột khép kín, trộn đều cùng chiết xuất nghệ tươi để tạo màu vàng bắt mắt cho sản phẩm mì. Tiếp theo là từng bước sản xuất tỉ mỉ, cẩn trọng với công đoạn cán tấm, tạo sợi. Thật thú vị khi người tiêu dùng được cung cấp thông tin gợn sóng đặc trưng của mì ăn liền được hình thành là do việc tạo độ lệch tốc độ giữa dao cắt và băng chuyền di chuyển sợi mì.
Một sự thật khác được hé lộ là quá trình chiên mì không phải để làm chín vắt mì như mọi người vẫn hình dung như chế biến thực phẩm tại nhà, mà trước khi chiên, mì đã được hấp chín bằng hơi nước ở 100 độ C. Vì vậy, chiên chỉ là công đoạn làm giảm hàm lượng độ ẩm trong vắt mì xuống mức thấp nhất để mì ăn liền có thể bảo quản được lâu trong thời gian 5 - 6 tháng mà không bị nấm mốc.
Sau khi cấp gói gia vị, đóng gói, sản phẩm được kiểm tra chất lượng bởi hệ thống cân định lượng, dò dị vật, dò kim loại nhằm đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng là sản phẩm chất lượng tốt nhất.
Toàn bộ quy trình sản xuất mất khoảng 20 - 25 phút để cho ra được 1 sản phẩm mì ăn liền. Chứng kiến và cảm nhận sự đầu tư từ giá trị của nhà sản xuất đến sự chăm chút của từng cán bộ công nhân viên cho mỗi sản phẩm, người tiêu dùng hoàn toàn bị chinh phục và thay đổi suy nghĩ về sản phẩm mì ăn liền: Sử dụng để ăn liền nhưng cách làm của nhà sản xuất thì không “ăn liền” chút nào.
Cô T.T.Q (P.10, Q.Gò Vấp) cho hay: “Tôi rất hài lòng khi được tham gia tour tham quan nhà máy ngày hôm nay, sau khi tận mắt quan sát dây chuyền sản xuất, tôi đã hoàn toàn yên tâm khi sử dụng những sản phẩm của Acecook trong những bữa ăn của gia đình mình”.
Người tiêu dùng có thể đăng ký tham quan nhà máy Acecook theo 1 trong 3 cách dưới đây:
1. Đăng ký trực tiếp trên website: www.acecookvietnam.vn, Chương trình Tham quan nhà máy.
2. Đăng ký danh sách tham quan nhà máy qua địa chỉ email: thamquannhamay@acecookvietnam.com.
3. Đăng ký qua Bộ phận PR - Chương trình Tham quan nhà máy. Liên hệ số điện thoại: (+84 28) 38154064 - Ext: 1208.
Chương trình được tổ chức hằng tuần từ thứ hai - thứ sáu, 1 đoàn / 20 ~ 40 khách. Công ty sẽ liên hệ lại và thông báo với đoàn từ 7 - 10 ngày trước khi tham quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.