Khám phá Chợ Xưa Cocobay Đà Nẵng có gì đặc biệt?

26/07/2017 15:00 GMT+7

Nằm trong Tổ hợp Du lịch & Giải trí hàng đầu Đông Nam Á - Cocobay Đà Nẵng, nhà hàng Chợ Xưa đưa thực khách trở về không gian xưa cũ, nơi có những món ăn bình dị, công phu trong chế biến đến từ mọi miền Tổ quốc.

Bước chân vào Chợ Xưa, du khách ngay lập tức cảm thấy hứng khởi trước không khí nhộn nhịp từ quầy buffet tự chọn có tổng chiều dài tới 35 m, chiếm trọn vị trí trung tâm nhà hàng, quy tụ mọi thực khách cùng nhau chiêm ngưỡng và chọn món.
Cầm trên tay chiếc đĩa gốm Bát Tràng được nhà hàng kỹ lưỡng lựa chọn từng đường nét hoa văn, thực khách bắt đầu trải nghiệm “phiên chợ” ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam. Quầy gia vị phong phú với hàng chục loại gia vị từ tiêu xanh Phú Quốc, tỏi Lý Sơn, chanh bạc hà Huế, đến nhiều loại dưa góp đa dạng từ cải xanh, đu đủ, su hào… kích thích vị giác tột độ. Quầy quà sáng đa dạng với bánh cuốn dẻo mượt, xôi xéo có lớp đỗ vàng ươm, hay món bò kho luôn nóng hổi trong niêu đất trên bếp than hoa rất đỗi bình dị, thân quen.
Rẽ sang quầy giò chả, thực khách sẽ cảm thấy bất ngờ với nhiều loại giò khác biệt: giò tai, giò bò, giò lụa, giò nấu đông… Thích thú biết nhường nào khi cắn một miếng giò tai để cảm nhận tiếng giòn sần sật trong miệng, mùi thơm của mộc nhĩ nấm hương và vị cay nhè nhẹ của tiêu xay hòa lẫn. Không ít vị khách đã quay lại chọn thêm miếng thứ hai, miếng thứ ba để nếm cho thỏa cái niềm vui thú ấy.
Mỗi món ăn tại Chợ Xưa “chấm phá” một nét riêng, thế mà đủ đong đầy nỗi nhớ
Mỗi món ăn tại Chợ Xưa “chấm phá” một nét riêng, thế mà đủ đong đầy nỗi nhớ
Giữa vô vàn đổi thay của cuộc sống, điểm nhấn đặc biệt nhất được tìm thấy tại Chợ Xưa là thực khách được tìm về hương vị cổ truyền đích thực. Đúng theo phương châm của nhà hàng: không pha trộn, không cố gắng cải tiến hay biến đổi theo xu thế, Chợ Xưa thu thập những công thức cổ truyền nhất, chân thực nhất từ thời cha ông để lại để “thổi hồn” cho các món ăn.
Món đậu khố kho là một trong số đó. Ít ai biết rằng, để có được miếng đậu vàng thấm đẫm nước sốt mà lớp vỏ đậu vẫn dẻo dai vàng đượm, nhân đậu bên trong trắng mịn và béo bùi, hương vị rất đậm đà… bếp trưởng đầy tài năng Dương Công Hùng đã dày công tìm hiểu và chế biến bằng tất cả niềm đam mê và lòng nhiệt huyết. Hương vị “gia truyền” ở Chợ Xưa khiến du khách Việt như được trở về với mâm cơm gia đình của bà, của mẹ, cũng khiến các vị khách nước ngoài không khỏi trầm trồ xuýt xoa.
Tại nhiều nhà hàng buffet Việt khác, không khó để nhận ra món tráng miệng là một số loại chè, kem khá đơn giản nhưng riêng tại Chợ Xưa lại có thể khiến thực khách vô cùng hào hứng. Những hũ chè được nấu công phu phải kể đến như chè chuối thơm lừng, chè đậu đỏ bùi bùi, chè sen thanh mát... điểm thêm một vài viên thạch đủ màu rực rỡ, rưới thêm chút nước cốt dừa trắng mịn béo ngậy. Thật quả là một cách kết thúc trọn vẹn hành trình khám phá hương vị Việt thuần túy.
Những hình ảnh bình dị, mộc mạc tại Chợ Xưa
Những hình ảnh bình dị, mộc mạc tại Chợ Xưa
Không gian sống động của Chợ Xưa còn được tái hiện trực tiếp ngay tại quầy buffet với 10 gian bếp mở. Thực khách vừa thưởng thức đồ ăn, vừa có thể tận mắt xem tài nghệ của các đầu bếp. Bên cạnh đó, việc sử dụng kiến trúc mang phong cách thời bao cấp với các bức tranh cổ động có màu sắc nổi bật đem đến một không gian hoài niệm cho thực khách, góp phần làm “tròn vị” cho bữa ăn Việt nơi đây.
Chợ Xưa là một trong những nhà hàng trong chuỗi ẩm thực đa phong cách tại “Điểm đến giải trí của thế giới” - Cocobay, được vận hành và kiến tạo bởi đội ngũ tài năng Empire Hospitality (thuộc Tập đoàn Empire) - đơn vị đã vận hành rất thành công khu nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng thế giới Naman Retreat.
Đến Cocobay dịp khai trương giai đoạn 1 này, du khách cũng sẽ thỏa sức trong chuỗi hoạt động giải trí đặc sắc, các khách sạn Boutique Hotels trẻ trung và hiện đại cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong chương trình WOW@COCOBAY kéo dài đến hết ngày 14.8.2017.
Tổ hợp Du lịch & Giải trí Cocobay Đà Nẵng
Địa chỉ: Đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Tel: 0236 3954 666 | Email: reservation@cocobay.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.