Khám phá biệt thự mái hình chóp nón giúp nhà tràn ngập ánh sáng

20/05/2018 20:32 GMT+7

Biến nhược điểm thành ưu điểm, tọa lạc hướng tây nắng nóng vào mùa hè, VH6 House được thiết kế với chóp mái rộng che nắng, đặc biệt là phần lam mở tùy ý, giúp ngôi nhà thông thoáng và tràn ngập ánh sáng.

Nhiều người xem VH6 House là mẫu nhà của xứ nhiệt đới, giải quyết được phần thông thoáng cả bên trong lẫn tầm nhìn bên ngoài, tận dụng ánh sáng tự nhiên cùng thiết kế thân thiện và nội thất đơn giản.

Xây dựng trên khuôn viên 360 m2, nhóm kiến trúc sư Trần Ngọc Linh, Nguyễn Huy Hải, Nguyễn Ngọc Quỳnh, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Đắc Nguyên, Thẩm Đức Hưng từ Công ty Idee Achitects tạo nên ngôi nhà với tầm nhìn đẹp, tiện ích trong không gian mở để kết nối bền chặt với các thành viên trong gia đình.
Nhìn từ bên ngoài, nhà có thiết kế mái hình chóp nón cùng tông màu nâu gỗ với giàn lam bao phủ tạo nên hiệu ứng đặc biệt. Không những thế, mái hình chóp cũng là giải pháp giảm nhiệt cho không gian bên dưới. Giàn lam phủ có thể mở rộng tùy ý, vừa chắn nắng vừa giữ liên kết giữa ngôi nhà với không gian xung quanh.
Giàn lam cũng là “khiên” bảo vệ ngôi nhà, đằng sau lớp “màn” đặc biệt là phòng ngủ. Từng căn phòng đều có hướng nhìn ra đồng cỏ trước nhà nhưng vẫn đảm bảo an ninh.
Biệt thự mái hình chóp nón1
Ngôi nhà được bố trí theo hướng không gian mở, không tối ưu hóa các khoảng không gian mà tạo ra những khoảng thông tầng, ít vách ngăn để luôn thông thoáng. Cả 4 thành viên trong gia đình đều có không gian chung để vui đùa cùng nhau mà vẫn có góc riêng, thế giới nhỏ của mình. Tầng trệt được dành toàn bộ làm nơi tiếp khách, phòng bếp và phòng ăn. Phòng ngủ được đẩy lên phía trên. Phần phía sau tầng gác mái còn tận dụng làm sân chơi nhỏ cho con trẻ. Một ngôi nhà thú vị cho cả gia đình cùng khám phá và chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.
Đi theo xu hướng tối giản, các vật dụng nội thất được tiết chế, ngôi nhà thông thoáng, rộng rãi
Biệt thự mái hình chóp nón2
Biệt thự mái hình chóp nón3
Biệt thự mái hình chóp nón4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.