Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân đảo Cù Lao Chàm

Mạnh Cường
Mạnh Cường
10/07/2020 17:47 GMT+7

Sáng 10.7, đoàn y bác sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 2 về khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An, Quảng Nam).

Hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc được tổ chức tại Trạm y tế xã Tân Hiệp. Để phục vụ hoạt động này, 2 cơ số thuốc được chuẩn bị để khám chữa bệnh cho khoảng 40 người dân xã đảo.

Ông Đặng Viện (67 tuổi) vui vẻ cho biết trước đó, bản thân ông vốn bị đau xương khớp lâu nay nhưng mãi vẫn chưa được chữa khỏi. Hôm qua nghe chính quyền địa phương thông tin về hoạt động này nên sáng nay ông đã đến trạm y tế xã để được khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Đợt này, cán bộ y tế Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 40 người dân

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Nghe thông tin có bác sĩ của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 về khám, cấp phát thuốc, bà con chúng tôi đều đều thu xếp công việc để được đến khám. Do ở đảo, điều kiện đi lại khó khăn nên vấn đề thăm khám thường xuyên để kiểm tra sức khỏe là rất khó khăn. Các cán bộ, y bác sĩ không chỉ tận tình khám, tư vấn, mà còn hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi”, ông Viện chia sẻ.

Đại tá Lê Huy Sinh (Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2) cho hay, việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã đảo là hoạt động được duy trì thường xuyên, liên tục trong chương trình “Cảnh sát biển đồng hành cùng với ngư dân”. Ngoài thuốc chữa các bệnh thông thường, còn có nhiều loại thuốc đặc trị được các nhà tài trợ hỗ trợ.

“Từ khi phát động, chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân được đông đảo người dân địa phương và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao và có sức lan tỏa sâu rộng và trở thành “thương hiệu riêng” của lực lượng cảnh sát biển. Chúng tôi mong chương trình này sẽ có bắt đầu chứ không bao giờ kết thúc”, đại tá Sinh nhấn mạnh.

Trao quà cho các gia đình chính sách ở Cù Lao Chàm

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Cũng theo đại tá Sinh, chương trình Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân đã góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết quân - dân, củng cố lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.
Trong sáng cùng ngày, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã thăm, trao tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, ban tổ chức chương trình cũng phát động cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”, kết hợp trao tặng 10 xe đạp và 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng), 100 bộ quần áo học sinh và 50 cặp sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và dọn vệ sinh môi trường biển.

Trong buổi lễ tuyên truyền về biển đảo cho cán bộ, đảng viên và ngư dân trên địa bàn đảo Cù Lao Chàm, ban tổ chức đã trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc và 20 tủ sơ cấp cứu y tế cho bà con ngư dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.