Khai mạc cuộc hành hương qua 5 quốc gia hạ lưu sông Mê Kông

22/05/2017 08:35 GMT+7

Ngày 21.5, tại chùa Pho Sa Pathum, ban (làng) Kutsakon, tiểu quận Kutsakon, H.Trakan Pheuetphon, tỉnh Ubon Chathathani, Thái Lan đã diễn ra lễ khai mạc chương trình Đầu đà hành hương qua 5 quốc gia vùng hạ lưu sông Mê Kông gồm: Thái Lan, Myanmar, Lào, Campuchia và VN.

Chương trình do Tập đoàn dược phẩm Thai Nakorn Patana tổ chức với sự đồng ý của Giáo hội Phật giáo các quốc gia kể trên. Tham gia chuyến hành hương có hàng trăm sư sãi, phật tử đến từ các nước.

tin liên quan

Bảo vệ ĐBSCL trước việc xây thủy điện Pak Beng
Ngày 15.5, Bộ trưởng Bộ TN-MT kiêm Chủ tịch Ủy ban Sông Mê Kông VN Trần Hồng Hà đã có ý kiến chính thức về việc Lào xúc tiến xây dựng thủy điện Pak Beng (Pắc-Beng) ở thượng nguồn sông Mê Kông.
Ông Supachai Verapuchong, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thai Nakorn Patana, đại diện ban tổ chức, cho biết cuộc hành hương xuất phát từ ý tưởng của các vị thánh tăng đến từ 5 nước kể trên.
“Đây là những quốc gia cùng có nhiều người theo đạo Phật, lấy Phật giáo làm nền tảng và cùng có chung một dòng sông Mê Kông chảy qua. Từ đó, cuộc hành hương nhằm gắn kết hơn nữa 5 nước không chỉ về Phật giáo mà còn về văn hóa và mở rộng ra các lĩnh vực hợp tác kinh tế dựa trên nền tảng là tư tưởng của đạo Phật”, ông Supachai Verapuchong nói.
Sau lễ khai mạc, đoàn hành hương sẽ di chuyển từ Thái Lan sang Lào, sau đó là Campuchia, Việt Nam, Myanmar và kết thúc vào ngày 4.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.