Khai khống khách Trung Quốc để ‘ăn hoa hồng’, 2 homestay ở Hội An bị xử phạt

Mạnh Cường
Mạnh Cường
25/02/2020 14:36 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam Hai vừa xử phạt 2 homestay ở Hội An giúp doanh nghiệp khai khống khách Trung Quốc gia hạn visa để “ăn hoa hồng”.

Ngày 25.2, ông Nguyễn Tấc Thành, Chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam, cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 homestay ở TP.Hội An (Quảng Nam) về hành vi báo cáo khách không trung thực. Mỗi cơ sở bị phạt 2 triệu đồng và yêu cầu cam kết không tái phạm.

Du khách đến tham quan phố cổ Hội An thời dịch Covid-19

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Hai homestay bị xử phạt là homestay Ly Phúc (đường Trần Nhân Tông) của chủ cơ sở là bà Lê Thị Thu Ly và homestay Bông Lúa (Phường Cẩm Châu) do ông Phạm Văn Hà làm chủ.

Theo ông Thành, ngoài việc xử phạt hành chính, 2 homestay cam kết không tái phạm.

Trước đó, ngày 6.2, đoàn kiểm tra liên ngành Quảng Nam phát hiện 2 homestay ở Hội An khai báo có 39 khách Trung Quốc đang lưu trú. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến kiểm tra thì không có khách lưu trú cũng như không có mặt ở Hội An như đăng ký.

Làm rõ sự việc, nhà chức trách xác định một công ty làm dịch vụ xuất nhập cảnh, gia hạn visa cho người nước ngoài đã liên kết với 2 homestay này để khai báo khống du khách. Công ty này cung cấp thông tin của khách quốc tịch Trung Quốc để nhân viên homestay khai báo lưu trú hàng đêm qua phần mềm quản lý người nước ngoài của chính quyền địa phương.

Kiểm soát lịch trình của du khách Hàn Quốc và Nhật Bản 

Số lao động Hàn Quốc đang làm việc tại Quảng Nam là 211 người, Nhật Bản là 33 người. Các lao động này tập trung chủ yếu ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và hầu hết đã được các doanh nghiệp bố trí ở các khu nhà của công ty.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang lan rộng tại Hàn Quốc và Nhật Bản, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Sở LĐ-TB-XH báo cáo tình hình lao động của tỉnh tại Hàn Quốc, Nhật Bản và ngược lại. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam này có 271 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc, 2.600 lao động tại Nhật Bản.

Sở VH-TT-DL nắm thông tin về khách du lịch đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản đã đăng ký tour đến tỉnh này qua các công ty du lịch lữ hành trong thời gian tới.

Ngoài ra, ông Thanh giao Sở Y tế xây dựng phương án sử dụng Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (huyện Thăng Bình, hiện do Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bộ Công an quản lý) để làm khu cách ly tập trung thứ 2 bên cạnh khu cách ly của Trung đoàn 885, quân khu 5 tại TP.Tam Kỳ.

Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh sẽ lắp máy đo thân nhiệt tại sân bay Chu Lai (đóng tại huyện Núi Thành) để giám sát tình hình sức khỏe của hành khách di chuyển nội địa.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang lan mạnh tại Hàn Quốc và Nhật Bản, ngành du lịch Quảng Nam sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như đã áp dụng đối với du khách Trung Quốc đối với du khách đến từ hai nước này. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ triển khai kiểm soát lịch trình của du khách Hàn Quốc và Nhật Bản trong vòng 14 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.