Khai hội Yên Tử: Cáp treo không ùn tắc, xe điện giảm giá

17/02/2016 20:52 GMT+7

Hôm nay, 17.2, tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch, Lễ hội xuân Yên Tử (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) chính thức khai hội.

Hôm nay, 17.2, tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch, Lễ hội xuân Yên Tử (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) chính thức khai hội.

Nghi thức rước lễ khai hội Yên TửNghi thức rước lễ khai hội Yên Tử
Như mọi năm, lễ khai hội được mở đầu bằng nghi thức rước lễ, sau đó là chương trình nghệ thuật công phu với nhiều tiết mục đặc sắc do 250 diễn viên quần chúng biểu diễn. Hôm nay cũng diễn ra nhiều nghi lễ quan trọng như: Thỉnh chuông, gióng trống, cầu quốc thái dân an, đóng dấu thiêng Yên Tử…
Trong ngày khai hội không xảy ra tình trạng ùn tắc tại nhà ga cáp treo, xe điện đáp ứng kịp thời việc đưa đón du khách. Giá xe điện cũng giảm từ 20.000 đồng/người xuống còn 10.000 đồng/người. Đặc biệt không còn tình trạng các bãi xe tự phát chèo kéo du khách với giá cao, chặt chém du khách của một số nhà hàng. Có mặt tại nhà ga cáp treo lúc 10 giờ sáng cùng ngày, phóng viên ghi nhận người qua lại khu vực này thưa thớt, thậm chí có cabin chỉ phục vụ 2 đến 3 người. Tại khu vực khai hội và dọc đường đi không có tình trạng lộn xộn.
Yen-TuKhâu tổ chức lễ hội có nhiều đổi mới theo hướng thuận tiện hơn cho du khách
Ban tổ chức cho biết, Hội Xuân Yên Tử năm nay có nhiều điểm mới cả về khâu tổ chức, quản lý cũng như nội dung lễ hội. Bên cạnh đó, các điểm bán hàng cũng được quy hoạch lại, bảo đảm nhu cầu về dịch vụ cũng như cảnh quan môi trường.
Theo thống kê của UBND TP.Uông Bí, chỉ trong mấy ngày đầu năm Bính Thân, Yên Tử đã đón trên 250 nghìn lượt du khách đến thăm quan, ngày cao điểm lên tới 54 nghìn lượt khách. Dự kiến mùa lễ hội năm nay, Yên Tử sẽ thu hút du khoảng 2,5 triệu lượt khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.