Khách Trung Quốc đến Nha Trang tăng mạnh; còn khách Úc, Mỹ, Hàn, Nhật giảm mạnh

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
08/06/2018 14:35 GMT+7

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết từ đầu năm 2018 đến nay, khách quốc tế đến Nha Trang ước đạt 1,17 triệu lượt; riêng thị trường khách Trung Quốc đạt 719.700 lượt, chiếm khoảng 60% cơ cấu khách quốc tế đến Nha Trang.

[VIDEO] 60% khách quốc tế đến Nha Trang là khách Trung Quốc
Khách Trung Quốc đến Nha Trang chủ yếu qua sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 25 chuyến bay từ Trung Quốc đến sân bay Cam Ranh, với hàng ngàn du khách.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, khách Trung Quốc đến Nha Trang những năm gần đây liên tục tăng mạnh. Nếu năm 2016, chỉ đạt 525.000 lượt thì năm 2017 đạt 1,2 triệu lượt và dự kiến tiếp tục tăng trong năm 2018. 

Khách Trung Quốc làm thủ tục tại sân bay quốc tế Cam Ranh Ảnh: Nguyễn Chung

Khách Trung Quốc tăng, nhưng các thị trường khách truyền thống như Pháp, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... lại đang có xu hướng giảm mạnh. Điều này dẫn đến việc mất cân đối thị trường khách quốc tế đến Nha Trang.

Trước thực trạng này, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết đang phối hợp với các ngành liên quan tập trung các giải pháp khôi phục thị trường truyền thống cũng như khai thác thêm những thị trường mới, để ngành du lịch địa phương phát triển ổn định. 

Phát hiện nhiều người Trung Quốc lao động trái phép 

Ngày 8.6, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Khánh Hòa cho biết Sở vừa phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra việc sử dụng lao động là người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Qua đó, phát hiện 4 doanh nghiệp sử dụng 25 lao động người Trung Quốc không có giấy phép lao động. Đoàn đã lập biên bản, xử phạt hành chính tổng cộng 210 triệu đồng, yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục ngay các sai phạm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.