Khách thương gia bị 'tố' sàm sỡ nữ hành khách: Ông Vũ Anh Cường 'sờ' cả nữ tiếp viên trưởng?

Mai Hà
Mai Hà
29/07/2019 10:59 GMT+7

Không chỉ sàm sỡ nữ hành khách cùng chuyến, theo biên bản sự việc, hành khách ngồi ghế hạng thương gia Vũ Anh Cường say xỉn còn “sờ” cả nữ tiếp viên trưởng trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Liên quan đến vụ việc khách thương gia bị "tố" sàm sỡ nữ hành khách trẻ trên chuyến bay của Vietnam Airlines, theo biên bản sự việc lập vào chiều 26.7, ngay khi xảy ra sự việc, nữ tiếp viên trưởng T.P.L của chuyến bay VN235 khẳng định: “Hành khách “uống quá nhiều rượu” và “có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay. Thậm chí còn sờ cả vào tôi”.
Như Thanh Niên đưa tin, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines chiều 26.7, đã quyết định từ chối một nam hành khách say xỉn, nghi có hành vi sàm sỡ nữ hành khách cùng chuyến.
Nữ hành khách trẻ tuổi nêu trên cho biết, vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì nam hành khách Vũ Anh Cường (được xác định ngồi ghế 6D - khoang thương gia) đi qua.
“Em thấy chú ấy sờ vào vai em rồi lần dần xuống phía sườn. Hốt hoảng nên phải mất vài giây em mới định thần và nói to: Chú làm cái gì đấy”, nữ hành khách nói và cho biết, nam hành khách trên trông có vẻ đã say rượu, vẫn cười và luôn mồm nói: “Chú có làm gì đâu”.
Ngay sau đó, tiếp viên trưởng chuyến bay xuất hiện. Sau khi hỏi nam hành khách có phải đang say không và ông này đã thừa nhận, tiếp viên trưởng trấn an nữ hành khách và báo cáo cơ trưởng chuyến bay về vụ việc.
Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên chiều 28.7, ông Vũ Anh Cường cho biết đang công tác ở nước ngoài và sự việc không như báo chí đăng tải. Trong thông tin trao đổi với Thanh Niên qua tin nhắn SMS, ông Cường viết: “Anh ăn trưa rồi ra máy bay gần giờ bay… vấp té rồi bám lên thành ghế. Chỉ có động chạm vào một cặp vợ chồng ngồi hàng ghế giữa ngoài 30 tuổi. Hành khách nữ ngồi cạnh chồng. Máy bay chuẩn bị cất cánh, hành khách và tiếp viên đầy khoang… Làm sao có chuyện như báo đăng?”.
Sau khi người viết hỏi thêm là ông ở Hà Nội bay đi nước ngoài luôn hay sao? Ông có bị say lúc đó không? Ông Vũ Anh Cường trả lời: “Anh có cuộc họp ở nước ngoài. Anh vào Sài Gòn rồi bay đi. Anh có uống chút chút thôi”. 
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết đã tiếp nhận thông tin về vụ việc và Cục này đã có chỉ thị yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ, xử lý nghiêm.
Theo Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương, Cảng vụ đã nhận được báo cáo về vụ việc và sẽ mời các bên liên quan gồm hành khách thương gia và nữ hành khách lên làm việc.
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho biết, sau khi làm việc với các bên liên quan, xem xét các tình tiết cấu thành sự việc, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo.
Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, với mức xử phạt từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng.
Ngoài ra, căn cứ vào tính chất vụ việc, hành khách này có thể sẽ bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay theo khung thời gian quy định. "Những hành vi vi phạm phải được xử lý nghiêm. Quan điểm của Cảng vụ là mọi người phải tuân thủ quy định của pháp luật", ông Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.