Khách Tây nghi vờ đổi tiền để 'chôm' tiền trước mặt nhân viên cửa hàng

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
03/08/2020 11:29 GMT+7

Mới đây mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm khách Tây vào một cửa hàng ở TP.HCM nghi giả vờ nhờ nhân viên đổi tiền lẻ rồi nhanh tay dùng thủ thuật để “chôm” tiền.

Theo đó, clip được ghi lại tại một cửa hàng chuyên bán đồ da như ví, túi xách, thắt lưng và các phụ kiện trên đường Trương Quốc Dung (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) vào 19 giờ 14 phút ngày 1.8. Tại cửa hàng có hai nhân viên một nam và một nữ và một bạn nam của nhân viên đến chơi. Lúc này, 3 vị khách Tây (2 năm, 1 nữ) đi bộ vào mua đồ.
Ban đầu, nhân viên nữ lấy tiền để thối lại cho khách vì khách đưa 100 USD, sau khi thối tiền cho khách thì vị khách Tây áo đen yêu cầu đổi 1 tờ 500.000 đồng bằng 5 tờ 100.000 đồng. Nhân viên nữ không có nên nhờ nhân viên nam qua đổi tiền cho khách. Lúc này, nhân viên nam đi qua quầy hàng và lấy cọc tiền 15 triệu đồng đang giữ trong túi và lấy ví ra để đổi tiền lẻ cho khách.
Theo camera ghi lại được, trong lúc nhân viên nam cầm ví lấy tiền thì khách Tây mặc áo đen đưa tay lấy tiền ở trong ví của nhân viên ra đếm nhưng nhân viên này không phản ứng gì. Sau đó khách Tây này còn mở khóa túi để trên bàn của nhân viên lục lọi một hồi nhưng cũng không thấy nhân viên phản ứng.
Trong lúc đó, vị khách Tây nam mặc áo trắng tiến đến kéo bạn của nhân viên đang ngồi ở trong cửa hàng ra bên ngoài để hỏi về các món đồ trong cửa hàng. Người khách nữ cũng gọi nhân viên nam ra để hỏi thắt lưng.

Khách Tây mặc áo đen đưa 100 USD để nhân viên thối tiền và nhân viên nam đang báo lại cho chủ cửa hàng             

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Clip được chủ cửa hàng chia sẻ lên mạng xã hội, cư dân mạng rất phẫn nộ. Nhiều người cho rằng đây là nhóm chuyên nghiệp khi cố tình che camera và phân tán nhân viên.
Tài khoản Hương Giang bình luận: “Ông áo đen biết có camera nên đứng quay người lại để che camera”. Tài khoản Panda Le nghi ngờ: “Chắc nhóm nhân viên bị gì rồi chứ sao tự nhiên bạn kia để ông đó lấy bóp lấy tiền mà không phản ứng gì được”.

Nhóm khách Tây chia nhau giả vờ hỏi về sản phẩm để phân tán nhân viên của cửa hàng ra nhiều nơi khác nhau

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trao đổi với Thanh Niên, chị Huỳnh Ngọc Di Luyn (chủ quán) chia sẻ ngày xảy ra vụ việc chị không có mặt ở TP.HCM nên giao cho nhân viên trông tiệm. Chị cho biết tổng tiền mặt tại cửa hàng lúc đó gần 20 triệu đồng, nhân viên nam giữ 15 triệu tiền cất riêng, nhân viên nữ giữ tiền lẻ ra và cả doanh thu của ngày 1.8. Bình thường 1 tuần nhân viên sẽ chuyển tiền vào tài khoản cho chị Luyn một lần nhưng vì là đầu tháng nên chị đưa nhân viên giữ để trả tiền thuê mặt bằng cho chủ nhà.
Nghe nhân viên báo có khách Tây vào quán và đưa tiền USD, chị Luyn vào xem camera an ninh thì cảm giác 3 vị khách Tây này rất quen. Chị kể lại: “Tôi nhớ lại trước đây có coi 1 clip trong hội nhóm trên Facebook khác cũng là nhóm người nước ngoài gồm 1 nam - 1 nữ đi ô tô ghé lề đường mua hoa tết của người dân, sau khi 2 người này đi thì người bán hoa kiểm tra lại và thấy mất tiền. Tôi mới gọi điện thoại cho nhân viên nhắc nhở tiền bạc cẩn thận vì thấy giống lừa đảo, coi chừng bị rối rồi đưa tiền cho người ta. Tôi chỉ ngờ ngợ thôi chứ không chắc chắn. Khi khách ra khỏi thì tôi bắt nhân viên kiểm tra tiền thì mất 6.500.000 đồng”.

Cửa hàng đồ da - nơi xảy ra vụ việc

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Ngay sau đó chị Luyn đã trình báo Công an phường 10 (Q.Phú Nhuận) sự việc trên.
Anh Nguyễn Hoàng Sơn (25 tuổi, nhân viên tại cửa hàng) chia sẻ trong lúc lấy tiền để đổi cho khách thì có thấy khách đụng vào ví tiền nhưng đã lùi lại và Sơn liên tục nhìn vào ví tiền và cũng xem khách đếm lại là anh đưa đúng 5 tờ 100.000 đồng. Nhưng lúc kiểm tra lại thì thiếu 6.500.000 đồng trong cọc tiền 15 triệu. “Vì tôi bất cẩn nên làm mất tiền nên phải trả tiền lại cho cửa hàng”, anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.