Khách Tây nói gì khi trung tâm Sài Gòn 'đóng cửa' toàn bộ chống dịch Covid-19?

Lê Nam
Lê Nam
15/03/2020 11:07 GMT+7

Phố Tây Bùi Viện tối thứ bảy (14.3) không còn cảnh nhộn nhịp, sôi động thường thấy sau lệnh đóng cửa quán bar, nhà hàng... Các du khách nước ngoài có phản ứng thế nào?

Từ 18 giờ ngày 14.3, UBND quận 1 yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ trên ngưng hoạt động để chủ động phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt sau khi TP.HCM có những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được ghi nhận.

Khách Tây ngơ ngác khi Bùi Viện “đi ngủ” sớm

Ngay từ 17 giờ, các quán bar, beerclub, massage… tại phố Tây Bùi Viện đã thực hiện chỉ thị, dọn dẹp bàn ghế và đóng cửa sớm. Khoảng 20 giờ, toàn bộ khu phố trở nên im lìm, không còn tiếng nhạc sập xình và náo nhiệt mặc dù rơi vào tối thứ bảy. Một số chủ quán và nhân viên kê ghế ngồi trước nhà hóng mát.

Lệnh đóng cửa được thiện hiện khẩn trương, đồng loạt nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho cộng đồng sau khi TP.HCM có những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên được ghi nhận. Tuy nhiên, hình ảnh phố xá vốn dĩ đông đúc, vui nhộn nhất Sài Gòn trở nên im ắng cũng khiến nhiều du khách bất ngờ.

Ryan và Sarah là hai du khách đến từ Sydney, Úc. Nói về cảm xúc khi biết tin có lệnh đóng cửa các điểm giải trí tại Sài Gòn, đặc biệt tại Bùi Viện, Ryan có phần buồn bã: “ Tôi đến Sài Gòn hai tuần trước nhưng chưa hiểu cuộc sống về đêm thế nào. Bây giờ quay lại thấy mọi hàng quán như vậy thì khá hụt hẫng”. Trong khi đó, Ryan nói: “Đúng là có hơi tĩnh lặng. Nhưng thật ra lệnh cấm này không ảnh hưởng mấy đến mục đích chúng tôi đến đây. Chúng tôi muốn hiểu về lịch sử đất nước. Dù gì cũng cảm nhận được nhịp sống sôi động của Sài Gòn rồi”

Sarah là du khách đến từ Sydney, Úc. Cô khá bất ngờ khi phố Bùi Viện "đi ngủ" sớm

Lê Nam

Cặp đôi cho biết lý do chọn Việt Nam du lịch ở thời điểm hiện tại là vì “từng đọc rất nhiều về lịch sử, đất nước con người nơi đây. Nhiều bạn bè từng đến đây cũng gợi ý nên Việt Nam luôn nằm trong danh sách điểm đến phải thực hiện”. Trước dịch Covid-19 bùng phát, họ cũng nghe thông tin Việt Nam phòng dịch tốt nên vẫn quyết định đến Việt Nam khi đã lên lịch trình tham quan từ lâu.

Ryan và Sarah sẽ trở về Úc sớm hơn và hy vọng chuyến đi sẽ kết thúc an toàn

Lê Nam

Nói về kế hoạch trong vài ngày tới, Ryan và Sarah  chia sẻ: “Thật ra trước đó đã phải có thay đổi vì chuyến du lịch Hạ Long những ngày trước đã phải kết thúc sớm cũng vì ảnh hưởng của Covid-19. Ngày mai chúng tôi trở về Úc và dĩ nhiên mong muốn không có gì bất trắc xảy ra trong 14 ngày tới.”

Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 57 nhiễm Covid-19

Một cặp vợ chồng khác đến từ Hungary là Andy và Christina chia sẻ, Bùi Viện đóng cửa sớm không làm ảnh hưởng đến kế hoạch khám phá Sài Gòn của họ. “Chúng tôi không dự định đến đây để đi bar club nên thấy cảnh tượng im ắng, nhẹ nhàng thì cũng hay”.

Hai vợ chồng ông Andy và bà Christina đến Hungary không thấy vấn đề khi các quán bar, nhà hàng đóng cửa. Họ nói việc này là cần thiết để phòng chống dịch Covid-19

Lê Nam

Ông Andy  cho biết: “Lịch trình không có gì bất ngờ nếu có lệnh này ở Sài Gòn vì trước đó chúng tôi đã ghé Hội An và Hà Nội. Nhiều hàng quán cũng đã phải đóng cửa nên cảnh tượng này đã quen thuộc.

“Chúng tôi chọn Việt Nam vì cơ bản nhất chúng tôi chưa từng đến đây. Việt Nam luôn là điểm đến gây tò mò. tôi đã ghé Campuchia, Thái Lan và giờ là Việt Nam”, bà Christina vui vẻ nói thêm.

Khoảng 23 giờ, phố xá càng trở nên vắng vẻ hơn thường lệ, tuy nhiên, đây cũng có thể là một trải nghiệm mới mẻ với các du khách. Luke và Steve, hai du khách đến từ Vương Quốc Anh – một trong những quốc gia đang phải “đau đầu” chống dịch Covid-19. Họ nói đã ở Việt Nam được 15 ngày.

“Tôi hơi sốc khi biết tin đóng cửa bởi tôi cũng mong đợi đến Sài Gòn với những nét đặc trưng sôi động như những điệu nhảy. Giờ thì chỉ biết đi lòng vòng. Trước đó chúng tôi có ghé Hà Nội, cũng là nơi bị ảnh hưởng bởi virus Corona. Tôi có nghĩ nếu có thể xuống phía Nam thì tình hình cải thiện hơn; thưởng thức bia và âm nhạc. Nhưng rồi kết quả là...cũng y như điểm đến trước”, Luke nói.

Hai du khách nói sẽ quay trở lại khám phá Việt Nam sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên toàn cầu

Lê Nam

“Ngày mai chúng tôi trở về Anh nhưng nếu nói thật, chúng tôi muốn rời sớm hơn vì thấy tình trạng này”, cả hai bày tỏ.

Khi được hỏi về trải nghiệm những ngày sống tại Việt Nam, nam du khách Anh chia sẻ: “Sự hiếu khách của các bạn. Một đất nước tuyệt vời với con người thân thiện, luôn chào đón nồng nhiệt. Thức ăn ngon và rẻ nữa. Tôi được Luke giới thiệu đến đây. Thật ra chuyến đi này hơi thất vọng nhưng biết sao được vì đó là lý do khách quanh. Chắc chắn chúng tôi sẽ sẽ quay lại”.

“Đúng vậy, khi ảnh hưởng bởi virus Corona giảm đi, chúng tôi sẽ quay lại”, Luke nói thêm: “Tôi cũng thích con người ở đây. Những bờ biển đẹp. Khí hậu ngoài Bắc ở Việt Nam cũng dễ chịu với tôi vì giống Anh quốc dù nếu lạnh hơn nữa thì thích hơn. Nói chung là điểm đến nào ở Việt Nam làm tôi thích thú”.

Một số hình khác tại phố Tây Bùi Viện sau lệnh đóng cửa quán bar, nhà hàng...:

Hàng quán đóng cửa từ 17 giờ chiều

Lê Nam

Hai du khách nước ngoài ngắm nhìn các tòa nhà tối điện bên đường

Lê Nam

Một nhóm du khách vẫn vui vẻ mua sắm tại một cửa hàng quần áo còn mở cửa trên phố Bùi Viện lúc 21 giờ, họ không đeo khẩu trang và vẫn khá vui vẻ mặc dù phố xá vắng lặng

Lê Nam

Nhóm du khách tranh thủ mua một vài món đồ lưu niệm tại đây

Lê Nam

Khách tây ngồi nghỉ chân tại một bàn nước hiếm hoi còn mở cửa

Lê Nam

Du khách Nhật dạo phố Bùi Viện lúc 21 giờ

Lê Nam

Ghi nhận, các du khách châu Á thường có ý thức phòng chống dịch Covid-19 nhiều hơn

Lê Nam

Các nước ngoài trải nghiệm không gian phố Tây Bùi Viện sau lệnh đóng cửa quán bar, nhà hàng...

Lê Nam

Nhiều nhóm bạn trẻ vấn đến Bùi Viện khi về khuya... Họ chủ yếu dảo bộ con đường và trở về sớm bởi hầu hết quán xá không hoạt động

Lê Nam

Hai du khách đứng trước quán Miss Sài Gòn Pub

Lê Nam

Ghi nhận của PV, Miss Sài Gòn Pub tại số 158 Bùi Viện - địa điểm này vẫn còn sáng đèn và đón khách vào tối 14.3

Lê Nam

Không gian các lầu vẫn hoạt động, khách Tây được đưa lên lầu trên để sử dụng các dịch vụ giải trí của quán

Lê Nam

Từ trên nhìn xuống, phố Tây Bùi Viện vắng lặng ngay tối thứ 7 sau lệnh đóng cửa hàng quán để phòng dịch Covid-19

Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.