Khách Tây, người Sài Gòn bất ngờ được phát khẩu trang y tế miễn phí tận tay

03/02/2020 13:25 GMT+7

Ngày 3.2, nhiều khách Tây, người Sài Gòn 'đỏ mắt' tìm mua khẩu trang không được, nhưng bất ngờ được Sở Du lịch , CSGT TP.HCM phát khẩu trang miễn phí nên ai cũng cười rạng rỡ.

Sáng 3.2, nhiều khách Tây đi tham quan tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (TP.HCM) bất ngờ khi được phát khẩu trang miễn phí. Đây là khẩu trang được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp du lịch là thành viên của CLB Lữ hành Unesco Hà Nội, VTF, G7 cùng các tình nguyện viên của Trung tâm xúc tiến du lịch phát cho du khách.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Ông Nguyễn Hữu Ân, Phó Trưởng phòng Lữ hành, Sở Du lịch cho biết, hôm nay, nhóm sẽ phát 2.000 khẩu trang cho du khách tham quan tại bảo tàng. Vì số lượng khẩu trang đang rất khan hiếm nên phải đến sáng mai sở mới có thêm được khoảng 200.000 khẩu trang để tiếp tục phát cho đến hết ngày 10.2.2020.

Sau khi phát khẩu trang, tình nguyện viên sẽ hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách

Ảnh: Vũ Phượng

Du khách bất ngờ vì được nhận khẩu trang miễn phí

Ảnh: Vũ Phượng

Dù bảo tàng không bắt buộc đeo khẩu trang khi vào tham quan nhưng du khách nào khi vào cổng cũng được phát khẩu trang

Ảnh: Vũ Phượng

Ngoài nhóm tình nguyện, còn có thêm lực lượng bảo vệ du khách, đội trật tự viên của lực lượng Thanh niên xung phong hỗ trợ, đồng thời hướng dẫn khách du lịch đeo khẩu trang đúng cách.
Trước đó, ngày 2.2, tại Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát Thành phố, nhóm này đã phát hết 7.000 khẩu trang cho người dân và khách du lịch.

Y bác sĩ đón đường, tặng gần 30.000 khẩu trang để dân chống virus corona

Ông Allan Andersen (quốc tịch Đan Mạch) cho biết rất bất ngờ khi nhận được khẩu trang từ bịch có dòng chữ "Free mask for tourists" của những tình nguyện viên. Vì mới hôm qua, ông đi khắp các hiệu thuốc Tây nhưng không mua được khẩu trang đeo để phòng chống virus Corona.

Việc đeo khẩu trang được khuyến khích để phòng chống dịch

Ảnh: Vũ Phượng

Du khách thích thú khi được nhận khẩu trang

Ảnh: Vũ Phượng

Bên cạnh rất nhiều người vui mừng nhận được khẩu trang và đeo rồi mới vào tham quan bảo tàng thì một du khách Đức từ chối nhận khẩu trang này. Anh nói rằng đeo khẩu trang rất khó thở nên muốn để tự nhiên. 
Cũng trong sáng nay, Đội CSGT Bến Thành và Đội CSGT Bàn Cờ, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã phát khẩu trang cho người vi phạm đến đóng phạt và những người đi ngang qua trước trụ sở của đội.
Theo PC08, hiện khẩu trang vẫn đang được đặt tiếp để CSGT chung tay cùng người dân chống dịch. Dự kiến, sau khi nhập đủ số lượng khẩu trang, tất cả các đội của đơn vị sẽ phát cho người dân ở khắp thành phố.

Dự kiến sau khi nhập đủ khẩu trang, tất cả các đội CSGT của PC08 sẽ thực hiện phát khẩu trang cho người dân

Ảnh: Vũ Phượng

CSGT Bàn Cờ phát khẩu trang cho người đi đường

Ảnh: Vũ Phượng

Bà Trần Thanh Vân (45 tuổi, ngụ Q.3) đi ngang qua đường Võ Văn Tần ngay trụ sở Đội CSGT Bàn Cờ liền quay đầu xe nói: "Các chú có thể cho tôi xin cái được không. Qua nay tôi tìm mua khẩu trang y tế không ra. Đeo khẩu trang vải suốt thì khó thở quá".
Nhiều xe ôm công nghệ cũng tranh thủ xin 2 cái để đeo bảo vệ chính mình và những người xung quanh.

Xe ôm công nghệ vui mừng khi được nhận khẩu trang

Ảnh: Vũ Phượng

Dù có khẩu trang vải, nhưng nhiều người vẫn muốn được nhận khẩu trang y tế để tiện sinh hoạt

Ảnh: Vũ Phượng

Đội CSGT Bến Thành cũng phát khẩu trang cho người đến đóng phạt trong sáng nay

Ảnh: Vũ Phượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.