Khách sạn kê cả 'phí công an', thu người cách ly gần 2 triệu/ngày nói gì?

37 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Quản lý khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (Hà Nội) cho biết, việc thu phí “cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực” của người cách ly là do hiểu nhầm, nhân viên đánh máy diễn đạt không chính xác.
Người cách ly "kêu trời" vì khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thu 1,2 - 1,7 triệu đồng/ngày/người /// Ảnh Trần Cường Người cách ly "kêu trời" vì khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thu 1,2 - 1,7 triệu đồng/ngày/người - Ảnh Trần Cường
Người cách ly "kêu trời" vì khách sạn Top Hotel Hữu Nghị thu 1,2 - 1,7 triệu đồng/ngày/người
Ảnh Trần Cường
Liên quan đến vụ khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (khách sạn Hữu Nghị) kê cả 'phí công an', thu người cách ly gần 2 triệu/ngày, chiều 10.5, trả lời Thanh Niên, quản lý khách sạn này cho biết sự việc xảy ra hoàn toàn là do hiểu nhầm.
Vị quản lý này cho biết, hiện tại, khách sạn Hữu Nghị vẫn đang làm việc với các cơ quan chức năng để giải trình, làm rõ thông tin nêu trên.
“Do nhân viên đánh máy diễn đạt chưa đúng ý gây hiểu nhầm, chứ không có bất cứ chi phí nào về tiền bạc cho lực lượng y tế, công an, an ninh trực, mà chỉ là chi phí chai nước, suất cơm mà khách sạn tự nguyện chi trả để phục vụ anh em vất vả. Khách sạn tự nguyện khi nào anh em cần sự hỗ trợ chứ không có gì liên quan đến tiền bạc hay bất kể chi phí nào khác”, vị quản lý nói.
Khách sạn kê cả 'phí công an', thu người cách ly gần 2 triệu/ngày nói gì? - ảnh 1

Bảng thông báo giá dịch vụ phòng của khách sạn Top Hotel Hữu Nghị

Ảnh NVCC

Chiều 10.5: Thêm 16 ca Covid-19 cộng đồng ở Hà Nội, Bắc Giang, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hưng Yên

Trước đó, một số người lao động từ Nhật Bản trở về, đang cách ly tại khách sạn Hữu Nghị (số 188 Lê Quang Đạo, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) “kêu trời” vì phải chi trả 1,2 triệu đồng/người/ngày mỗi phòng đôi; 1,7 triệu đồng/người/ngày với phòng đơn, trong khi dịch vụ lại không tương xứng.
Đáng chú ý, theo những người cách ly, khi thắc mắc, khách sạn Hữu Nghị đã đưa cho bản thông báo sử dụng dịch vụ, trong đó liệt kê hàng loạt dịch vụ như tiền phòng, tiền ăn, tiền giặt đồ, khử khuẩn khách sạn,... và cả phí cho cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực. Những khoản kê này đều không công khai giá. Với chi phí như vậy trong điều kiện dịch Covid-19 mà áp dụng với người trong diện cách ly là không hợp lý.
Khách sạn kê cả 'phí công an', thu người cách ly gần 2 triệu/ngày nói gì? - ảnh 2

Lực lượng chức năng làm việc với khách sạn Top Hotel Hữu Nghị

Ảnh Công an cung cấp

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an Q.Nam Từ Liêm, cho biết sau khi nắm được thông tin, đích thân Chủ tịch Q.Nam Từ Liêm đã dẫn đầu đoàn công tác xuống làm việc trực tiếp với khách sạn Hữu Nghị.
“Tôi khẳng định không có chuyện bất kỳ lực lượng chức năng nào nhận một đồng, một nghìn từ khách sạn về việc cách ly này. Quận không có chủ trương đó, Công an TP.Hà Nội cũng không có chủ trương đó. Toàn bộ các chiến sĩ công an quận và các lực lượng khác đang ngày đêm phòng chống dịch cũng không nhận bất kể một đồng nào kinh phí từ các cơ sở kinh doanh lưu trú cho người cách ly trên địa bàn”, đại tá Long nói.
Theo đại tá Long, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Q.Nam Từ Liêm đang tiếp nhận, xử lý vụ việc này. Nếu có dấu hiệu tội phạm, đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc thì Công an Q.Nam Từ Liêm sẽ vào cuộc điều tra, xử lý.
Ông Trần Thành Long, Phó chủ tịch UBND Q.Nam Từ Liêm, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, UBND đã yêu cầu khách sạn chấn chỉnh, giải thích và có cuộc đối thoại. Sau đó, phía khách sạn đã thỏa thuận sẽ tính giá 900.000/ngày (chưa tính tiền phí xét nghiệm) thay vì từ 1,2 - 1,7 triệu đồng/người/ngày như trước.
Ông Long cũng bác bỏ việc lực lượng chức năng nhận tiền phòng chống dịch. “Quận chỉ đạo khách sạn phải có báo cáo giải trình ngay trong ngày hôm nay (10.5 - PV). Khi có cụ thể thông tin sẽ xem xét hình thức xử lý”, ông Long nói.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Chánh

Chánh

Rồi số tiền "lỡ thu" giải quyết ra sao ? Tôi đề nghị là khách sạn phải liên hệ với từng khách hàng để trả lại. Với những trường hợp không liên hệ được thì phải nộp vào công quỹ. Ngoài ra, cơ quan chức năng phải phạt tiền khách sạn này nghiêm khắc để khách sạn "rút kinh nghiệm" !
Lieu Ngo

Lieu Ngo

Văn bản giám đốc kí đóng dấu hẳn hoi mà lại nói "anh đánh máy" là sao ?
Dương Văn Tuấn

Dương Văn Tuấn

Do hiểu nhầm, nhân viên đánh máy diễn đạt không chính xác. Lại do chú đánh máy. Nhưng bác giám đốc ký mộc đóng đàng hoàng thì đừng biện minh gì. Phải xử lý nghiêm khắc.
bl***@yahoo.com

bl***@yahoo.com

Giám đốc chữ nghĩa cũng lạng quạng lắm mới thuê thư ký.... hihihihi
Thời nay ai làm Giám đốc cũng dể thôi: đăng ký kinh doanh là tự nhiên trờ thành giám đốc thôi. hihihihi
TrongDat Nguyen

TrongDat Nguyen

Vậy hiểu đúng là gì, ông nhân viên hiểu nhầm ý ông giám đốc, trong khi ông giám đốc đã ký thông báo đó. Ông Giám đốc cũng nhầm chăng? chỉ có ông quản lý là sáng suốt!!!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU