Khách hàng yêu cầu, chủ mua bột nhuộm màu vàng ươm cho măng

12/04/2016 19:24 GMT+7

Ngày 12.4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Lâm Đồng) phát hiện một kho chứa măng ngâm ủ tại số 18B Trần Khánh Dư, P.8, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Ngày 12.4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Lâm Đồng) phát hiện một kho chứa măng ngâm ủ tại số 18B Trần Khánh Dư, P.8, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).

Kiểm tra khu vực chế biến măng của chị ThươngKiểm tra khu vực chế biến măng của chị Thương
Kho măng trên của chị Trần Thị Viễn Thương (32 tuổi, cũng là chủ nhà), được ngâm ủ bằng nước muối trong các bao nilon. Chị Thương cho biết số măng trên mua của một người tên Phong (ngụ H. Ninh Sơn, Ninh Thuận) từ tháng 9.2015 về ngâm ủ để bán.
Cơ quan chức năng lập biên bản thu giữ khoảng 6,4 tấn măng, do không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại khu vực chế biến măng, cơ quan chức năng còn phát hiện 1 túi nilông chứa khoảng 300g chất bột màu vàng không nhãn mác, không rõ nguồn gốc và chưa xác định được đó là chất gì. Chị Thương cho biết chất bột vàng trên mua tại chợ Đà Lạt để về hòa với nước ngâm tạo màu cho măng theo yêu cầu của người mua.
Chi cục ATVSTP lấy mẫu măng cũng như mẫu bột màu vàng về xét nghiệm, giám định chất gì, có độc tố hay không để có hướng xử lý.
Trước đó, ngày 11.4, Công an TP. Đà Lạt cũng phát hiện tại nhà số 48 Hai Bà Trưng (Đà Lạt) của bà Trần Thị Thiên Hương (40 tuổi) đang ngâm ủ 800kg măng không rõ xuất xứ và không đảm bảo an toàn vệ sinh. Công an Đà Lạt đã lập biên bản tịch thu số măng trên.
Trước đó, ngày 8.4, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng phát hiện một kho chứa măng lộ thiên tại số nhà 42 Hàn Thuyên (Đà Lạt), đồng thời lập biên bản thu giữ gần 12 tấn măng ngâm ủ hoá chất chưa rõ nguồn gốc, đồng thời lấy mẫu măng đi kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm để xử lý theo quy định.
Như vậy chỉ trong 4 ngày, Công an TP. Đà Lạt phát hiện 3 vụ ngâm ủ măng không đảm bào vệ sinh với số lượng gần 20 tấn.
Công an kiểm tra kho măng tại số 18 B Trần Khánh Dư
Phát hiện 300g bột màu vàng để nhuộm màu cho măng
Măng ngâm ủ trong bào nilon
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.