Khách hàng xem Điện lực Quảng Bình như người nhà

18/04/2014 10:27 GMT+7

Những nỗ lực của Điện lực Quảng Bình trong nhiều năm qua đã mang lại kết quả đẹp là cảm nhận tình cảm gắn bó giữa 'nhà điện' và khách hàng dùng điện.

Những nỗ lực của Điện lực Quảng Bình trong nhiều năm qua đã mang lại kết quả đẹp là cảm nhận tình cảm gắn bó giữa “nhà điện” và khách hàng dùng điện.


Phòng giao dịch khách hàng của Điện lực Đồng Hới

Là một trong những khách hàng quan trọng của Điện lực Đồng Hới, ông Nguyễn Trường Tiêu, Giám đốc xí nghiệp may Hà Quảng khi tiếp xúc với chúng tôi đã rất hồ hởi: “Từ 2009 đến nay, Điện lực Quảng Bình đã có những bước đột phá trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Kế hoạch cung cấp điện, báo cắt điện được thực hiện sát sao chặt chẽ hơn”.

Theo ông Tiêu, khi nhận được những ý kiến phản hồi, góp ý của khách hàng sử dụng điện, công ty luôn hồi âm lại một cách nhanh nhất, nên doanh nghiệp cũng cảm nhận rất sâu sắc về cách phục vụ của ngành điện hôm nay gần với dân hơn. Giữa khách hàng với ngành điện trở nên gắn bó, chia sẻ như anh em một nhà.

Có được những cảm nhận này từ phía khách hàng dùng điện, cán bộ và nhân viên Điện lực Quảng Bình đã có những nỗ lực rất lớn trong nhiều năm qua. Năm 2013, Công ty Điện lực Quảng Bình đã đạt 100,01% chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh điện năng. Kết quả sản lượng điện tiết kiệm được trên 9,142 triệu kWh, đạt 118,7% kế hoạch giao.

Bên cạnh đó, kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng của công ty cũng đã có những bước tiến vượt bậc. Giá bán điện bình quân ước thực hiện 1.430,62 đồng/kWh, tăng 26,9 đ/kWh so với kế hoạch giao. Công ty đã chỉ đạo các điện lực chi nhánh tích cực tăng cường áp giá, đặc biệt các hộ kinh doanh, dịch vụ theo quy định. Nhờ vậy hạn chế được các sai sót về áp giá, từng bước nâng giá bán bình quân. Việc phát triển khách hàng cũng được đẩy mạnh. Tính đến 31.12.2013, số lượng khách hàng mua điện trực tiếp của công ty gần 195 nghìn. Công tác tháo treo công tơ, lắp đặt hệ thống đo xa, phục hồi cấp điện sau sự cố và giải quyết khiếu nại đều được công ty thực hiện một cách nhanh chóng.

Điện lực Quảng Bình cũng sát sao thực hiện đầu tư xây dựng, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện… Tính riêng trong năm 2013, công tác sửa chữa lớn gồm 43 công trình được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng, đạt 95,45% kế hoạch. Các dự án đầu tư xây dựng trong năm 2013 với 20 công trình hoàn thành đi vào sử dụng đã phát huy hiệu quả. Công tác tiếp nhận lưới điện được công ty triển khai ngay từ đầu năm tại 22 xã, với khối lượng đã tiếp nhận gồm 447,97 km đường dây hạ thế, 30.592 khách hàng.

Đặc biệt, liên quan đến kinh doanh và chăm sóc dịch vụ khách hàng, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình đã chỉ đạo sát sao đến các đơn vị thành viên trực thuộc thực hiện đồng bộ quyết liệt, như xây dựng phòng giao dịch khách hàng, cán bộ công nhân viên tiếp xúc với khách hàng được bồi dưỡng, tập huấn kỹ lưỡng. ông Nguyễn Ngọc Thạnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết: “Dịch vụ khách hàng cũng được chúng tôi thực hiện sâu sát hơn, thể hiện rõ việc phục vụ, chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu. Bố trí lịch cắt điện luôn báo trước cho khách hàng kỹ lưỡng bằng nhiều hình thức khác nhau. Công tác vệ sinh lưới điện cũng được quan tâm, khi gặp sự cố bất khả kháng (bão, lũ...) buộc phải cắt điện, công ty luôn thông báo trước với khách hàng để được thông cảm. Điểm lớn nhất của đơn vị đạt được là tạo được niềm tin, sự hài lòng nơi khách hàng”.

Nguồn: EVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.