Khách hàng phàn nàn đường sắt lạc hậu, thiếu chuyên nghiệp

7 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Tại hội nghị đối thoại và tri ân khách hàng của Tổng công ty đường sắt VN hôm qua 20.2, nhiều khách hàng đã thẳng thắn cho rằng dịch vụ đường sắt còn lạc hậu.
Đại diện Công ty Saigontourist cho biết lượng khách mua tour du lịch bằng đường sắt còn rất hạn chế so với tốc độ tăng trưởng khách du lịch hằng năm. Trục bắc - nam lợi thế của ngành đường sắt có rất nhiều danh lam thắng cảnh nhưng chưa được khai thác hiệu quả.
Đại diện Saigontourist cũng đề nghị ngành đường sắt ưu tiên đầu tư thêm các tuyến mới xuất phát từ Hà Nội, TP.HCM trong mùa cao điểm vốn hay thiếu hụt vé.
Khách hàng phàn nàn đường sắt lạc hậu, thiếu chuyên nghiệp - ảnh 1

tin liên quan

Đường sắt hụt hơi
Nguồn vốn đầu tư ít ỏi, hạ tầng lạc hậu gần như vẫn giữ nguyên từ hơn 100 năm trước, chi phí quản lý cao, giá vé khó giảm, mất lợi thế cạnh tranh không chỉ với đường bộ mà cả hàng không - ngành đường sắtđang rơi vào vòng bế tắc.
Ông Nguyễn Thành Sơn, Giám đốc ICD Tân Cảng - Sóng Thần, cho rằng ngành đường sắt vẫn còn hạn chế về chất lượng dịch vụ, còn nhũng nhiễu, vòi vĩnh. Đơn cử như ga Sóng Thần, phí xếp dỡ rất cao lên tới 40.000 - 50.000 đồng/tấn, trong khi doanh nghiệp làm cơ giới hóa chỉ 12.000 - 13.000 đồng/tấn, kể cả bốc xếp chỉ có 18.000 đồng/tấn, làm chi phí hàng hóa tăng rất cao.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Văn Thành

Văn Thành

Thường xuyên đi tuyến Phan Thiết - Sài Gòn bằng toa hai tầng, tôi mua vé trên mạng, nhưng hình vẽ số ghế trên mạng thì một đường còn sắp xếp ghế thực tế khi lên toa thì một nẻo.
Phạm Thiết Hùng

Phạm Thiết Hùng

Không thể nói Ngành đường sắt Việt Nam lạc hậu mà phải nói là tụt hậu, khi ngành đường sắt đang ở thế hệ thứ 4 và đang tiến vào thế hệ thứ 5 thì Việt Nam vẫn ở thế hệ thứ nhất và ngày càng xuống cấp trầm trọng. Các nhược điểm thì thấy rõ, tốc độ chậm, đầu máy, toa xe cũ kỹ, bẩn thỉu, ô nhiễm... bán vé vẫn theo cách thủ công. Tuy đã bán vé qua mạng nhưng chạy chậm, giao diện lạc hậu, rất khó truy cập, thanh toán phức tạp... nhân viên phục vụ ngành đường sắt hách dịch, như ban ơn cho hành khách, còn bao vé, lậu vé... và, cơ bản nhất giá vé rất đắt so với ngành hàng không giá rẻ. Cuối cùng độ an toàn của đường sắt bây giờ không cao, các đường dân sinh cắt ngang đường sắt là hiểm họa tiềm tàng cho hành khach. Vụ tai nạn đường sắt ngày 20/02/2017 làm 3 người chết, 5 toa tàu và đầu máy đổ nát là một ví dụ...
Phạm Cát

Phạm Cát

Thật kỳ lạ , khi đến ga Sài gòn hành khách phải thuê một người vận chuyển hành lý ra khỏi ga .. TẠI SAO không để sẵn những xe đẩy để hành khách mang hành lý ra khỏi ga như ở các sân bay ??????
Tiến An

Tiến An

Nói đâu cho xa, mình gởi xe máy 3 lần tàu hỏa. Nếu bạn nào đã từng gởi xe hiểu được sự vô lý của ngành đường sắt, riết rồi không ai đi cũng đúng. Gởi xe gì mà gương mặt của người làm dịch vụ thiếu thiện chí, ăn nói làm như khách hàng chả biết gì. Còn khi thu tiền thì giấy ra một nẻo, còn tiền thu một nẻo, tại sao phí đóng vào xe phải thu, xong phí xé miếng các-tôn dán xe cũng lấy tiền? Ai cần các vị làm vậy, tết gởi về thì nói mấy chục ngày xe mới đến? Riết rồi tôi chọn hình thức là đi máy bay vừa tiện vừa hợp lý, xe máy gởi theo dịch vụ vận tải xe khách hoặc xe tải.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU