Khách đi tàu dịp Tết thích thú khi được 'đãi' cơm chất lượng cao miễn phí

Huy Đạt
Huy Đạt
13/02/2018 19:06 GMT+7

Trên các chuyến tàu thuộc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn, các hành khách được phục vụ ăn uống miễn phí theo chất lượng 'chuẩn hàng không' xuyên suốt hành trình dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo đó, tùy theo hành trình, các hành khách trên tàu SE1,SE2,SE3,SE4,SE5, sẽ được ngành đường sắt phục vụ 2-3 bữa chính và 1 bữa phụ miễn phí. Các suất ăn được cung cấp bởi đơn vị chuyên cung cấp suất ăn cho ngành hàng không nên có chất lượng cao.

Suất ăn miễn phí được nhân viên phục vụ tận nơi cho các hành khách trên tàu ẢNH: HUY ĐẠT

Được biết, mỗi suất ăn chính 35.000 đồng/phần, suất ăn phụ 25.000 đồng/phần. Các phần ăn này sẽ được chế biến sẵn trong ngày để đảm bảo chất lượng, vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, mỗi phần ăn được đơn vị cung cấp tính toán đảm bảo năng lượng.

Suất ăn chính 35.000 đồng/phần được chế biến đảm bảo chất lượng "chuẩn hàng không" ẢNH: HUY ĐẠT

Bữa ăn chính gồm: Cơm ăn kèm theo thịt, cá, trứng; mì xào, phở xào; mỗi phần có thêm canh, hoa quả hoặc bánh ngọt, món chay. Bữa ăn phụ gồm: bánh bao, xôi, cơm cuộn, cơm chay và nước uống. Thực đơn sẽ được thay đổi theo mỗi ngày, đa dạng với nhiều món ăn đặc trưng của ẩm thực vùng miền theo hành trình của tàu.

Hành khách không còn phải lo việc ăn uống trên tàu dịp tết ẢNH: HUY ĐẠT

Ông Đặng Xuân Định, Trưởng tàu SE4 Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết: “Những suất ăn miễn phí trao tận tay hành khách là sự đồng hành, hỗ trợ của Công ty Vận tải đường sắt đối với khách hàng. Hành khách từ Sài Gòn đi Hà Nội sẽ được 3 bữa chính và 1 bữa phụ trên suốt hành trình. Các khách đi tuyến ngắn sẽ được 1 bữa phụ, tùy vào vé khách mua".

Một hành khách cho hay, anh đi tàu chặng ngắn từ Huế đi Đông Hà (Quảng Trị) nhưng lên tàu trùng vào giờ ăn nên vẫn được phục vụ miễn phí suất ăn khá ngon.
Hành khách vui mừng khi được phục vụ bữa ăn miễn phí trên tàu ẢNH: HUY ĐẠT

Anh Nguyễn Văn Lân, hành khách trên chuyến tàu SE4, cho biết mọi năm khi về ăn tết, vợ chồng anh phải ăn uống tại căn tin tàu hoặc ăn mì gói tạm, năm nay được phát cơm miễn phí nên thấy rất vui.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.