Kẹt xe TP.HCM gia tăng do xe tải dưới 1,5 tấn chạy giờ cao điểm

16 Thanh Niên
Sở GTVT TP.HCM cho biết thời gian gần đây kẹt xe trên địa bàn diễn ra ngày càng nghiêm trọng, trong đó có nguyên nhân do Bộ GTVT cho phép xe tải chở hàng dưới 1.500 kg (1,5 tấn) lưu thông như ô tô con ra vào trung tâm TP cả giờ cao điểm.
Việc này đã khiến giao thông TP trở nên quá tải, phương tiện đi lại với tần suất dày đặc từ ngày 1.11 trở lại đây, ảnh hưởng nghiêm trọng việc đi lại và gây xáo trộn tình hình giao thông trên địa bàn TP.
Trước đó, UBND TP đã cấm xe thuộc diện trên lưu thông vào nội đô TP trong một số giờ quy định. Sở GTVT trình UBND TP kiến nghị Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ xem xét tiếp tục cấm xe ô tô vận tải có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1.500 kg lưu thông vào khu vực hạn chế xe tải, trong khoảng thời gian từ 6 - 8 giờ và từ 16 - 20 giờ hằng ngày, thông qua biển báo cấm quy chuẩn quốc gia.
Kẹt xe TP.HCM gia tăng do xe tải dưới 1,5 tấn chạy giờ cao điểm - ảnh 1

tin liên quan

Áp lực kẹt xe kinh khủng ở trung tâm Sài Gòn
Ùn tắc, kẹt xe vốn đã quá quen thuộc với người dân Sài Gòn, nhưng kẹt dây chuyền, diễn ra cả ngày và liên hoàn trên nhiều tuyến đường trung tâm thì chưa bao giờ nặng nề như tuần qua.
Liên quan đến việc cấm xe khách lưu thông trong TP, theo Sở GTVT TP.HCM, hiện nay, trong trường hợp cấm xe khách theo số chỗ ngồi thì sử dụng biển phụ ghi số chỗ ngồi đối với các xe cần cấm.
Tuy nhiên, biển báo cấm hiện không chi phối được ô tô khách có số chỗ nằm và đứng. Điều này khiến ô tô khách các loại lưu thông bừa bãi. Do vậy, Sở GTVT TP đề xuất có biển báo cấm ô tô khách trên 25 chỗ (kể cả chỗ ngồi, chỗ nằm và chỗ đứng).
VIDEO: Người đàn ông hơn 10 năm chuyên đi tìm kẹt xe ở Sài Gòn

Bình luận

User
Gửi bình luận
Le tuan minh

Le tuan minh

Kẹt xe là do dân ngoài tỉnh đổ vào Sài Gòn sống. 10 chiếc xe hết 5 chiếc là xe biển số dân tỉnh rồi. cho dù có mở rộng đường xá, nâng cấp hạ tầng thì vẫn kẹt xe muôn đời nếu không giá̉i quyết bài toán dân tỉnh ồ ạt đổ vào SG. SG quá tải rồi sẽ không có đường mà đi.
Mr Hùng

Mr Hùng

phân biệt giữ vậy bạn. Dân Sài gòn góc hiện tại không bao nhiêu người. Cứ bào mùng 1 tết bạn ra đường có xe không bạn, tôi nghỉ là vắng hoe. Dân Sài gòn sau 1975 đã đi vượt biên quá nửa, về sau này những người ở lại đi tiếp, 10 người có nhà ở sài gòn thì tầm 3 người là dân góc xưa có khi không tới...vậy 7 người kia là đâu ra...là dân tỉnh đấy bạn vậy theo bạn phân biệt dân tỉnh với sài gòn như thế nào là đúng...không có dân tỉnh làm việc tp.hcm có như bây giờ có chung cư, cao ốc, trung tâm thương mại nhiều như bây giờ không?, nếu chỉ bán cho dân sài gòn chắc các chung cư, cao ốc, tt thương mại đóng cửa hết...Vâng! hãy coi tỉnh hay tp.hcm là như nhau bạn nhé..sp: chưa chắc bạn và gia đình bạn ở Sài gòn từ xưa đến nay nhỉ...Thông cảm! sự thật mất lòng mong thay đổi suy nghỉ của bạn. Thân Chào!
Nguyên nhân hàng đầu

Nguyên nhân hàng đầu

Xe buýt chính là nguyên nhân hàng đầu gây kẹt xe nghiêm trọng ở tp, ngoài việc quá nguy hiểm nên người điều khiển các loại phượng tiện khác không dám chạy gần, thứ hai xe buýt lưu thông như kiểu rắn trên đường, chèn ép các loại phương tiện khác nên dễ gây tình trạng hỗn loạn, rồi sau đó là kẹt xe.
Dragonson

Dragonson

Nếu cấm xe buýt giờ cao điểm mình nghĩ sẽ còn tệ hơn đó bạn
southward le

southward le

Đồng ý với bạn xe buýt là ẩu nhất,lạng ra lạng vào , dừng chạy chạy dừng tùy hứng nhanh chậm , vì nó được ưu tiên nên thích đi như thế nào là quyền của nó , còn việc cấm nó xem ra rất khó vì nhu cầu người dân đi xe buýt rất cao, nếu cấm thì cấm taxi trước , vì quá nhiều hãng mở taxi đầy thành phố lấn chiếm làn như máy
Chiến HN

Chiến HN

Cấm luôn container khung giờ như trên ở xa lộ hà nội nữa khúc ngã tư MK. Tình trạng này đã diễn ra khá lâu nhưng không thấy 1 cơ quan nào xử lý cả.
nghĩa

nghĩa

Một phần do ý thức giao thông kém của con người nữa! Thấy trống là chạy không tuân thủ luật giao thông gì ráo trội!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU