Kẹt thang máy, 2 người bị thương: 'Thang máy đã rơi tự do'

21/08/2017 15:32 GMT+7

Cô gái mắc kẹt trong thang máy ở Hà Nội cho biết thang máy rơi tự do khiến cô bị khụy chân xuống sàn, không thể cử động được.

Liên quan đến vụ việc 2 người bị thương do kẹt thang máy ở tòa nhà Hei Tower (số 1 đường Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), sáng nay (21.8), trao đổi với chúng tôi, đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng công an quận Thanh Xuân, cho biết cơ quan điều tra đã lấy lời khai của 2 nạn nhân và những người liên quan để làm rõ vụ việc.
"Ngày mai (22.8), chúng tôi sẽ phối hợp với đơn vị giám định chất lượng công trình xây dựng thuộc Bộ Xây dựng kiểm tra, đánh giá chất lượng của thang máy, quy trình vận hành để xác định nguyên nhân vụ việc", đại tá Phương cho hay.
Cũng theo đại tá Phương, người phụ nữ bị gãy xương đùi phải khi mắc kẹt trong thang máy và hiện cơ quan công an đang điều tra để làm rõ nguyên nhân.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hai nạn nhân bị kẹt thang máy là chị Vũ Quỳnh Tr. (27 tuổi, quê Hải Phòng) và anh Lee Cheol Ho (28 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc). Chị Vũ Quỳnh Tr. bị gãy xương đùi phải, đang chờ lịch mổ tại Bệnh viện đại học Y Hà Nội.
ket-thang-may
Chị Tr. đang điều trị tại Bệnh viện đại học Y Hà Nội Ảnh Minh Chiến
Trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Quỳnh Tr. cho hay, tối 19.8, chị cùng người bạn mang quốc tịch Hàn Quốc lên tầng 26 tòa nhà Hei Tower để uống cà phê. Khi thang máy di chuyển đến tầng 26 thì đột ngột dừng lại, cửa không thể mở khiến hai người bị mắc kẹt bên trong.
Sợ hãi khi thang máy mất toàn bộ tín hiệu, chị Tr. đã cố gắng kêu cứu nhưng bất thành. Bên trong thang máy không có số cứu hộ nên chị Tr. phải gọi vào số đường dây nóng của quán cà phê ở tầng 26, nhưng không có người nhấc máy.
Chị Tr. và người bạn đi cùng bất lực ngồi trong thang máy khoảng gần 40 phút thì thang máy bị mất điện, thiết bị chiếu sáng tắt. "Sau khi đèn trong thang máy tắt thì thang máy rơi tự do rất nhanh,  tôi và bạn ở trong thang máy bị khụy chân xuống sàn. Do va chạm mạnh, chân phải tôi không thể cử động được, người bị xây xát", chị Tr. kể lại.
Cũng theo chị Tr., ít phút sau khi thang máy rơi tự do rồi dừng lại, lực lượng bảo vệ và một số người dân đã cạy cửa thang máy, đưa chị và bạn ra ngoài ở tầng 24. Do chấn thương nặng, chị Tr. và người bạn đi cùng được đưa đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu ngay sau đó.
Chị Tr. cho biết thêm, sau khi xảy ra sự cố, Ban quản lý tòa nhà Hei Tower đã gặp chị và gia đình xin lỗi khi xảy ra sự việc đáng tiếc và thông báo sẽ hỗ trợ viện phí cho gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.