Kéo nhau ra bờ sông Tô Lịch tập thể dục giữa mùa 'cách ly xã hội'

Trần Cường
Trần Cường
08/04/2020 06:36 GMT+7

Dù Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị 16 yêu cầu “cách ly xã hội” , hàng trăm người vẫn kéo nhau ra bờ sông Tô Lịch (Hà Nội) để chạy bộ, tập thể dục.

Theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân cần “cách ly xã hội” để phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, từ ngày 1.4, mọi người dân cần ở trong nhà, chỉ ra ngoài trong các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, mua thuốc men, mua lương thực, thực phẩm...
Trong khi đó, các cơ quan chức năng đã yêu cầu đóng cửa các công viên, dịch vụ giải trí, quán nhậu để tránh người tụ tập. Nhiều trường hợp người dân "ra đường không đúng mục đích" cũng đã bị chính quyền xử phạt hành chính.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Thanh Niên, chiều 7.4, hàng trăm người dân vẫn đổ ra phần đường đi bộ trên đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) để chạy bộ, đạp xe, tập thể dục...

Tuyến đường đi bộ nằm dọc đường Láng, ven sông Tô Lịch dài khoảng 4 km, từ Cầu Giấy tới Ngã Tư Sở

Ảnh Trần Cường

Phần đường đi bộ bên đường Láng từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở dài khoảng hơn 3 km, từ khoảng 16 giờ chiều 7.4, người dân đổ về khu vực này mỗi lúc một đông, đỉnh điểm là vào khoảng 17 giờ.
Có hàng trăm người dân ở mọi lứa tuổi đã tới đây đi bộ, chạy, đạp xe... và ra về vào khoảng 18 giờ 30, đa số đều đeo khẩu trang.

Đây là địa điểm lý tưởng cho người dân tới đi bộ, chạy, tập thể dục mỗi buổi sáng, chiều

Ảnh Trần Cường

Cập nhật sáng 8.4: Công bố bệnh nhân thứ 250 và 251 mắc bệnh Covid-19

Ông Nguyễn Minh Long (65 tuổi, trú tại quận Đống Đa) cho biết, trước khi có dịch Covid-19, ông và một số người cao tuổi thường ra đây để đi bộ hàng ngày.
Từ khi có dịch và nhà nước yêu cầu người dân hạn chế ra đường, ông Long cũng ở nhà. Tuy nhiên, khoảng 4 ngày gần đây, thấy mọi người lại đi tập thể dục rất đông nên ông Long cũng ra đây đi bộ, sau nhiều ngày ở nhà.
“Thấy người ta chạy đông nên tôi ra đi bộ vài vòng cho khỏe, nếu lực lượng chức năng nhắc nhở thì về, nhưng đến giờ chưa thấy ai nhắc”, ông Long nói chiều 7.4.

Chính quyền đang kêu gọi người dân hạn chế ra đường, không tụ tập đông người nhưng hàng trăm người vẫn đổ về đây tập thể dục

Ảnh Trần Cường

Theo chị Nguyễn Thị Kiều Anh (21 tuổi, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), bình thường chị vẫn thường tới Công viên Cầu Giấy tập thể dục, nhưng công viên này đã đóng cửa. “Khi thấy bạn bảo ở đường Láng có chỗ đi bộ sạch sẽ, rộng rãi, nên từ hôm 6.4 tôi đã đi xe máy tới đây để tập chạy", chị Kiều Anh nói.

Người dân đủ mọi lứa tuổi tới đây tập thể dục

Ảnh Trần Cường

Chiều 7.4, một lãnh đạo Công an phường Láng Thượng (quận Đống Đa) cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ phóng viên, ngày 8.4, đơn vị sẽ cho lực lượng đến kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền để người dân không tụ tập.

Theo một số người dân, mỗi ngày họ chạy khoảng 2 - 3 vòng quanh khu vực này

Ảnh Trần Cường

Trẻ em và người già đạp xe để vận động cơ thể

Ảnh Trần Cường

Nhưng phần lớn mọi người tới đây để đi bộ

Ảnh Trần Cường

Mọi người đều đeo khẩu trang nhưng không giữ được khoảng cách 2 m

Ảnh Trần Cường

Khoảng 17 giờ là lúc đông người nhất

Ảnh Trần Cường

Đến khoảng 18 giờ 30 mọi người mới bắt đầu trở về nhà

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.