Kê bàn ghế cho người Hà Nội ngồi tránh nóng, siêu thị 'đốn tim' cộng đồng mạng

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
21/05/2019 07:46 GMT+7

Cái nóng gay gắt của Hà Nội có phần "hạ nhiệt" khi một siêu thị có hành động nhỏ mà đẹp, sắp xếp bàn ghế để người dân vào tránh nóng. Trong khi đó, cách hành xử của 2 người trẻ lại khiến dân mạng nổi giận.

Sau khi hình ảnh hàng trăm người đổ xô vào Aeon Long Biên (Hà Nội) nằm vật vạ khắp sàn nhà nhằm tránh cái nóng như thiêu như đốt ngoài trời trông khá chướng mắt được tung lên mạng, ngay ngày hôm sau siêu thị này đã có một động thái khiến cộng đồng mạng cảm thấy vô cùng “mát dạ”.
Theo đó, Aeon Mall Long Biên đã bổ sung bàn ghế ngay tại vị trí mà trước đó người dân đã vào nghỉ ngơi.
Cách xử lý thông minh này nhanh chóng gây thiện cảm với mọi người, đặc biệt trong giai đoạn Hà Nội đang phải oằn mình trước đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt.
Tài khoản T.K.L viết: “Mới thấy một vài hình ảnh mọi người ngồi vạ vật ở dưới đất, thì bây giờ đã có bàn ghế cho họ nghỉ ngơi rồi. Công nhận doanh nghiệp này xử lý tình huống quá đỉnh”. Nhiều Facebooker cũng đồng quan điểm cho rằng hành động này của Aeon Mall Long Biên có sức lan tỏa cực kỳ lớn, hơn cả những chiêu trò PR thông thường.

Buồn với cách hành xử quá tệ của một vài bạn trẻ

Đó là chia sẻ của hầu hết cư dân mạng về 2 sự việc đang gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày nay. Đầu tiên là clip về một thanh niên cùng bạn gái dắt chó không rọ mõm đi lên bãi cỏ công viên ở Q.7 (TP.HCM), bị bác bảo vệ nhắc nhở đã sửng cồ và nói chuyện rất kênh kiệu. Những người xung quanh góp ý nhẹ nhàng cũng bị thanh niên này xua tay bỏ đi đầy khó chịu.
Những câu nói như: “Chó nhà tôi nằm máy lạnh”; “Mấy người không có tiền mới đi làm bảo vệ”; “Phạt 100 triệu cũng không sao”;... được ghi lại trong clip càng khiến nhiều người phẫn nộ, bức xúc vì thái độ khinh người và cách nói chuyện thiếu văn hóa của nam thanh niên này.
Câu chuyện về gã thanh niên quá quắt chưa kịp lắng xuống, thì cộng đồng mạng tiếp tục nổi giận với clip ghi cảnh một chị công nhân vệ sinh bị cô gái trẻ tấn công ngay giữa ngã ba Nguyễn Trãi - Cửa Tùng, TP.Đông Hà (Quảng Trị). Dù có người can ngăn, nhưng cô gái vẫn hùng hổ, chỉ thẳng mặt cô công nhân chửi bới, chụp lấy cây chổi và dùng tay đánh vào đầu cô, rồi cầm cái xúc rác ném vào cô. Dân mạng lên án hành động của cô gái trẻ và bày tỏ sự thương cảm đối với cô công nhân bị “bắt nạt”.
Có thể nói, dường như cả mạng xã hội đều tức giận, người người tức giận, nhà nhà tức giận trước cách hành xử thiếu văn hóa trong 2 câu chuyện trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.