Quận 1 xử lý lấn chiếm vỉa hè: Tài xế đi toilet vài phút mất 700.000 đồng

16/08/2017 19:48 GMT+7

Như tuyên bố 'sẽ xử lý lấn chiếm hè phố thường xuyên như việc đánh răng, rửa mặt hằng ngày", tối 16.8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) tiếp tục dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè trên nhiều tuyến đường.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, việc kiểm tra lấn chiếm vỉa hè sẽ được ông tiến hành thường xuyên, bất kể thời tiết thế nào; những tuyến đường đã kiểm tra, vẫn tiếp tục được theo dõi, nếu phát hiện tái diễn vi phạm lấn chiếm sẽ tăng nặng mức phạt đến khung cao nhất.
VIDEO: Ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu bãi xe khủng ở trung tâm phải dọn dẹp ngay

tin liên quan

Cảnh cáo chủ tịch UBND xã quan hệ bất chính
Ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND TX.Hương Trà (Thừa Thiên-Huế), đã ký ban hành quyết định xử lý kỷ luật cán bộ đối với ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến, vì “vi phạm đạo đức, lối sống”.
Lúc 19 giờ 15, đoàn đến trước cây xăng 136 Hai Bà Trưng, phát hiện 2 ô tô đậu tại đây lấn chiếm vỉa hè. Đoàn lập biên bản tài xế xử lý tại chỗ.
Trong đó, một tài xế lái taxi phản ứng: "Tôi đậu xe mấy phút đi vệ sinh thôi mà sao lập biên bản". Tuy nhiên hai chiếc xe vẫn bị lập biên bản tại chỗ với 700.000 đồng/chiếc.
Ông Hải tuyên bố sẽ ra quân xử lý lấn chiếm hè phố thường xuyên như việc đánh răng, rửa mặt hằng ngày Ảnh: Đức Tiến
Đến 19 giờ 30, đoàn dừng lại trước số nhà 187 Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, khi thấy một chiếc ô tô đậu một nửa trên vỉa hè và một nửa lấn xuống đường. Đoàn đã lập biên bản.
Lúc này, tài xế xuất hiện và trình giấy tờ, đồng thời cho biết khi vào một nhà hàng tại đây, thì nhân viên nhà hàng bảo đậu ngay tại vị trí này, không biết là vi phạm. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn bị lập biên bản và hẹn ngày đóng phạt.
Một chiếc ô tô bị cẩu đi do không có tài xế tại chỗẢnh: Đức Tiến
Hàng loạt quán nhậu bị xử lý
Cạnh đó, một ô tô đỗ trước số 199 Điện Biên Phủ, có đầu xe nhô ra vỉa hè nửa mét, cũng bị đoàn kiểm tra lập biên bản. Đại diện tòa nhà có xe tại đây cho biết: Xe tôi đậu đây đã mấy năm nay, giờ bị phạt thật sự quá bất ngờ. Tôi sẽ rút kinh nghiệm và không tái phạm nữa.
Đến 20 giờ, khi đến trước quán nhậu số 75 Hoàng Sa, phát hiện quán này lấn chiếm vỉa hè hơn 1 mét, ông Hải yêu cầu lập biên bản, thu giữ nhiều bộ bàn ghế đem đi. "Tạm thời lập biên bản đã, còn mức vi phạm thế nào thì ngày mai lên phường Đa Kao xác định để đưa ra khung hình phạt", ông Hải cho biết,
Quán nhậu bị xử lý do lấn chiếm vỉa hèẢnh: An Huy
Khách đang ăn uống phải đứng dậy để dời bàn vào trong Ảnh: An Huy
Nhiều khách nhậu tại quán này đang cụng ly tưng bừng phải ngưng lại, dời vào sâu bên trong quán.
"Tại sao không kẻ vạch cho người dân biết đâu là nơi cấm để dân không vi phạm. Quán hoạt động lâu nay không ai nhắc nhở gì, giờ xử lý bất ngờ ảnh hưởng kinh doanh của tôi", đại diện quán nhậu nói.
Kế đó, một quán nhậu khác để bàn ghế lấn chiếm toàn bộ vỉa hè dài khoảng 50m, khách nhậu ngồi chật cứng. Khi đoàn kiểm tra đến, nhân viên quán không kịp trở tay dọn dẹp bàn ghế. Quán ngay lập tức bị lập biên bản. Khách ngưng cuộc nhậu di chuyển vào trong nhà. Nhiều bàn ghế cũng bị thu giữ, đem đi.
Khách lẫn quán trở tay không kịp khi đoàn kiểm tra xuất hiện bất ngờẢnh: Đức Tiến
Thu giữ bàn ghế vi phạm lấn chiếm vỉa hèẢnh: Đức Tiến
Các quán nhậu gần đó thấy tình hình như vậy nên đã chủ động nhanh chóng yêu cầu khách dời bàn vào trong để khỏi bị xử phạt.
Lúc 20 giờ 20, một chiếc ô tô đậu lấn chiếm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng bị lực lượng niêm phong. Chủ xe ở quán nhậu gần đó hay tin chạy ra can thiệp, ông Hải cho biết đoàn công tác đợi lâu, xe niêm phong rồi, chịu khó ngày mai lên phường giải quyết.
Trong lúc xử lý lấn chiếm vỉa hè, ông Hải được một thanh niên chạy tới xin chụp ảnh chungẢnh: Đức Tiến
Đến 20 giờ 30, một chiếc ô tô chạy trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé cho khách xuống, cũng bị đoàn lập biên bản. "Xe ô tô chỉ được trả khách dưới lòng đường, chạy lên vỉa hè là sai", một đại diện trật tự đô thị quận cho biết. Trường hợp này bị lập biên bản tại chỗ, hẹn lên phường đóng phạt.
Kế đó, người điều khiển một ô tô đang đậu trên vỉa hè (cùng đường Tôn Đức Thắng), thấy đoàn kiểm tra, nên khởi động xe chạy đi nhưng không kịp và bị lập biên bản.
"Nếu ô tô thấy đoàn mà phóng xe bỏ chạy thì lỗi này được xem là nặng, CSGT có thể giam xe và giam bằng. Nước mình mức phạt 700.000 đồng/ô tô vi phạm đậu vỉa hè còn nhẹ quá, nhiều người không chấp hành, thành thử những xe này bị bắt hoài. Những lỗi này ở nước ngoài thường xử nặng", ông Hải nói.
Xử lý bãi xe 'khủng' ngay Công Trường Lam Sơn
Đặc biệt lúc 21 giờ, đoàn tiến hành kiểm tra bãi xe "khủng" trên đường Công Trường Lam Sơn. Trong lúc chờ xuất trình giấy phép bãi xe này, một chiếc ô tô đắt tiền đậu ngay dưới lòng đường bị đoàn lập biên bản xử lý.
Chốc lát, đại diện bãi xe xuất hiện nói: Anh Hải thông cảm, xe khách vừa gửi em chuẩn bị cho vào bãi, nhưng chưa kịp thì anh kiểm tra. Tuy nhiên, ông Hải không chấp nhận, xử lý ngay.
Ông Hải tại bãi xe khủng trên đường Công Trường Lam SơnẢnh: Đức Tiến
Ông Hải kiểm tra giấy phép bãi xe nhưng thấy "lung tung" nên yêu cầu dẹp bỏẢnh: Đức Tiến
Lúc này, chủ bãi xe cho biết giấy phép bãi xe đã hết hạn ngày 30.6. "Bãi xe này giấy phép lung tung quá. Bãi này của trật tự đô thị quận 1 quản lý, nhưng giấy phép hết hạn, đoàn lập biên bản ngay. Tôi đề nghị phường Bến Nghé dẹp ngay bãi này đúng 9 giờ sáng mai. Còn về đối chiếu giấy tờ, quận sẽ tính sau.
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, bãi xe này khá rộng, bên trong chứa hàng trăm xe máy và hàng chục ô tô.
Đến 21 giờ 30, một quán nhậu trên đại lộ Võ Văn Kiệt để tràn lan bàn ghế lấn chiếm đã bị đoàn lập biên bản xử phạt. Vụ việc xử lý này thu hút rất đông người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi.
"Quán nhậu này là của doanh nghiệp, phải phạt gấp đôi. Lấn chiếm phạt 5 triệu, xả rác 1,5 triệu đồng", ông Hải chỉ đạo. Ông Hải giải thích thêm: Hộ kinh doanh cá thể là phạt bình thường, còn của doanh nghiệp là phạt gấp đôi.
Xử lý quán nhậu lấn bàn ghế ra vỉa hè trên đại lộ Võ Văn KiệtẢnh: Đức Tiến
Đến 22 giờ 15, phát hiện một chiếc xe tải mini đậu trên vỉa hè trước số nhà 130 Võ Văn Kiệt, ông Hải trực tiếp chỉ đạo xe chuyên dụng cẩu phương tiện này về đồn chờ xử lý. Cạnh đó, một ô tô khác đậu trước số nhà 301 Trần Hưng Đạo (P.Cô Giang) cũng bị lập biên bản, giữ giấy tờ hẹn lên phường giải quyết.
Đến 22 giờ 30, đoàn lực lượng đô thị kết thúc chuyến kiểm tra xử lý lấn chiếm vỉa hè tối 16.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.