Nữ CSGT xinh đẹp xuống phố cầm loa điều tiết khiến nhiều người ngước nhìn

Từ 1.8, một số nữ CSGT xinh đẹp của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cầm loa nhắc nhở những người dừng đèn đỏ lấn vạch ở các giao lộ trung tâm. Hình ảnh này khiến nhiều người thiện cảm.

Từ ngày 1.8.2017, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) triển khai thí điểm hình thức phát loa tuyên truyền, vận động người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ tại các giao lộ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông.
Mô hình này sẽ được triển khai thông qua hình thức phát loa trực tiếp từ CSGT được phân công bố trí tại các giao lộ trên địa bàn thành phố.
VIDEO: Nữ CSGT TP.HCM xuống phố cầm loa điều tiết, nhắc nhở người lái xe
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) thí điểm cử cán bộ chiến sĩ đứng tại các giao lộ tuyên truyền pháp luật nhằm tăng cường xã hội hóa hoạt động tuyên truyền, bám sát đời sống giao thông thường nhật của nhân dân, nâng cao nhận thức và hành động của nhân dân trên địa bàn thành phố, ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông. Qua đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và hạn chế đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố
Trong thời gian đầu, PC67 sẽ tập trung thí điểm mô hình này tại 2 giao lộ thuộc trung tâm thành phố vào các khung giờ cao điểm gồm: Giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ và giao lộ Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Cừ. Thời gian thực hiện từ 6 giờ 30 đến 8 giờ và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ mỗi ngày.
Do vậy, từ  ngày 1.8, cán bộ chiến sĩ thuộc phòng thực hiện mô hình tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ thông qua hình thức phát loa trực tiếp từ CBCS được phân công bố trí tại các giao lộ trên địa bàn thành phố.
Trong thời gian đầu, PC67 sẽ tập trung thí điểm mô hình này tại 2 giao lộ thuộc trung tâm thành phố vào các khung giờ cao điểm gồm: Giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ và giao lộ Nguyễn Trãi – Nguyễn Văn Cừ. Thời gian thực hiện từ 6 giờ 30 đến 8 giờ và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ mỗi ngày.
Trước đó, trong các buổi hội nghị tiếp xúc với phóng viên báo đài, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 cho biết một trong những nguyên nhân khiến các giao lộ kẹt xe dù có đèn đỏ là do ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt. Nhiều người dù đèn đã chuyển qua màu đỏ nhưng vẫn ráng chạy vượt gây ùn xe tại các giao lộ.
Người đàn ông áo đen khi dừng xe quá vạch đã bị CSGT phát loa nhắc nhở: "Yêu cầu anh mặc áo đen, đi xe wave lùi lại, dừng xe đúng vạch". Nghe vậy, người đàn ông cười trừ ngại ngùng xuống dắt xe lùi về đúng vạch quy định.
Tuy nhiên, một số trường hợp dù được CSGT nhắc nhở nhưng cũng không thể lùi lại đúng vạch được vì xe ở sau đã kín chỗ. CSGT làm nhiệm vụ tại các giao lộ cho biết, việc nhắc nhở chủ yếu để người tham gia giao thông ghi nhớ và nâng cao ý thức trong những lần dừng đèn đỏ sau, có thể hôm nay họ không lùi lại được nhưng hôm sau khi dừng đèn đỏ họ sẽ lưu ý hơn.
Anh Vương Mạnh Khang (27 tuổi, ngụ quận 5), người tham gia giao thông chia sẻ: "Ngày nào tôi cũng đi làm ngang tuyến đường này. Hình ảnh nữ CSGT đứng điều tiết, nhắc nhở người vi phạm tôi thấy khá thích thú vì cô nào cũng xinh và nhắc nhở nhẹ nhàng, cảm giác ngày dịu dàng hơn hẳn". Còn chị Phạm Thị Anh Thư (32 tuổi, ngụ quận 1) thì cho rằng nhiều người đã quen với hình ảnh của mấy anh CSGT, còn nay có nữ CSGT nên thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường, "mấy ông chạy xe ẩu khi thấy người đẹp nhắc nhở sẽ vui vẻ chấp hành", chị Thư nói.
Theo PC67, CSGT khi thực hiện nhiệm vụ phát loa phải chấp hành nghiêm chỉnh điều lệnh của ngành, quy trình công tác, ứng xử văn hóa, văn minh, lịch sự, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT trong lòng người dân TP.

tin liên quan

CSGT bắn tốc độ, người lái xe có quyền yêu cầu cho xem hình ảnh?
Vụ video clip CSGT ở Cần Thơ bị lăng mạ đang đang nóng dư luận. Nhiều bạn đọc và tài xế thắc mắc rằng nếu bị CSGT bắn tốc độ và yêu cầu dừng lại để kiểm tra, xử phạt thì người điều khiển xe có được biết bằng chứng, hình ảnh vi phạm hay không?
Sau khi thí điểm, PC67 sẽ đánh giá kết quả thực hiện và nhân rộng trên các giao lộ có tình hình phức tạp về ùn tắc giao thông nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông tại các giao lộ mà nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông cố ý vượt khi đèn tín hiệu vừa chuyển sang màu đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.