Những con cá ‘khủng’ đang được nuôi dưỡng đặc biệt thế nào?

16/07/2017 13:31 GMT+7

Trong khi số lượng cá bên ngoài dần cạn kiệt thì khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (H.Tân Hưng, T.Long An) luôn bảo vệ nghiêm ngặt các loài cá nước ngọt to lớn giúp chúng sinh sôi ngày một nhiều.

Vùng đất hoang dã còn sót lại của hệ sinh thái đất ngập nước Đồng Tháp Mười có tổng diện tích 4.802 ha bao gồm phần đất ngập nước, rừng tràm.
Trong đó, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (H.Tân Hưng, T.Long An) quản lý 1971 ha, chia ra 12 tiểu khu. 1 tiểu khu thuỷ sản tự nhiên có trên 90 loài cá nước ngọt (27 loài đặc hữu sông Mekong) được bảo vệ nghiêm ngặt.
Đồng thời, khu bảo tồn còn có rừng tràm tập trung, rừng tràm ven sông, lung, trấp và đồng cỏ ngập nước theo mùa với một số kiểu sinh cảnh đặc trưng như sinh cảnh lúa ma, đồng cỏ năn và hội đoàn sen-súng. Và các loài chim quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.

tin liên quan

Bắt được cá lóc 'khủng' đến 7 kg tại Đà Nẵng
Chủ quán nhậu Vườn Mít (đường Yết Kiêu, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) quyết định giữ nuôi con cá lóc lớn khủng khiếp này chứ không bán hoặc làm thịt như nhiều người đề nghị.
Năm 2015 vừa qua, khu bảo tồn được Công ước Ramsar công nhận là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế về đa dạng sinh học và bảo tồn lớn thứ bảy của Việt Nam và thứ 2.227 của thế giới.
Cá tra dầu ở Khu bảo tồn Láng Sen được vớt lên phục vụ nghiên cứu
Con cá lóc bông dài gần 1 m, nặng 13 kg trong một lần nhân viên khu bảo tồn phát hiện vớt lên nghiên cứu

Một con cá tra dầu to lớn đã chết được cá nhân viên khu bảo tồn vớt lên bờ
Theo cá nhân viên khu bảo tồn, trong lúc đi kiểm tra vô tình phát hiện bầy cá lóc bông to lớn hung tợn đang ăn thịt một con cá
Con cá chép nặng khoảng 5 kg bị đàn cá lóc bông cắn đứt đuôi
Ngoài ra, cá thể cá hô cũng được phát hiện tại đây. Chúng theo các con nước lũ từ thường nguồn, khi đến Láng Sen trú ngụ ở lại
Khung cảnh ở khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen
Nơi đây còn là nơi trú ngụ của hàng trăm loài chim quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới
Vào mỗi buổi chiều, các loài chim cò bay khắp bầu trời khu bảo tồn Láng Sen
Loài chim điên điển quý hiếm cũng có mặt ở đây
Nhiều tổ chim rồng rọc ở Láng Sen


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.