Người người qua nút 'cổ chai' Trường Chinh - Cộng Hòa - Âu Cơ ám ảnh kẹt xe

27/04/2017 13:32 GMT+7

Đường Trường Chinh (đoạn mũi tàu từ Cộng Hòa đến Âu Cơ, thuộc Q.Tân Bình và Q.Tân Phú, TP.HCM) thời gian qua luôn là nỗi ám ảnh kẹt xe của người dân vào mỗi lúc đi làm và tan tầm.

Một số người nhiều lúc phải mất hơn 20 phút mới chen qua khỏi đoạn đường dài chưa đến 1km. Để giải quyết tạm thời kẹt xe, vừa qua cơ quan chức năng chỉ dừng lại việc xử lý lấn chiếm lòng lề đường, nhưng ùn ứ vẫn không được cải thiện.
Phương tiện giao thông ngày càng tăng lên, trong khi diện tích đường qua khu vực không được mở rộng, dẫn đến quá tải.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, tình trạng kẹt xe tại tuyến đường qua khu vực diễn ra hầu hết các giờ cao điểm trong ngày, buổi sáng từ 6 giờ 30 - 8 giờ, buổi chiều từ 16 giờ 30 - 18 giờ 30.
Dự kiến thời gian tới đường Trường Chinh qua khu vực này sẽ mở rộng thành 30m để giải quyết ùn ứ giao thông ẢNH: AN HUY
Theo đó, buổi sáng, hàng nghìn người cùng phương tiện từ các quận huyện ngoại thành như H.Bình Chánh, Hóc Môn, Q.12... tập trung dồn về đường Trường Chinh theo đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10) hướng vào trung tâm TP làm việc. Tuy nhiên đường Trường Chinh (đoạn Cộng Hòa - Âu Cơ) nhiều năm qua không được mở rộng tạo thành “nút thắt cổ chai” gây ùn ứ.
Người và phương tiện phải nhích từng chút một di chuyển. Vỉa hè cũng ken đặc phương tiện không còn chỗ trống. Giờ tan tầm buổi chiều cũng nan giải tương tự.
Cạnh đó, tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn Cộng Hòa - Lê Trọng Tấn) vào giờ cao điểm, lượng người và phương tiện di chuyển cũng quá đông, dù lực lượng cảnh sát giao thông luôn túc trực phân luồng tại các giao lộ, nhưng kẹt xe vẫn diễn ra thường xuyên trên cả hai chiều trên tuyến đường không sót bữa nào, người dân đi lại khó khăn.
Nhiều phương tiện đối đầu nhau giữa giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý ẢNH: AN HUY
Để giải quyết tình trạng trên, vừa qua Sở GTVT TP.HCM đã lập đề án đầu tư 2.606 tỉ đồng mở rộng hai tuyến đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý qua khu vực trên để giải quyết dứt điểm kẹt xe, với kinh phí giải phóng mặt bằng là 2.232 tỉ đồng và kinh phí xây dựng 374 tỉ đồng.
Trong đó, dự án nâng cấp mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn Cộng Hòa - Lê Trọng Tấn) dài 644,8m được mở rộng thành 30m (hiện rộng khoảng 8m) cho 6 làn xe lưu thông; đường Trường Chinh (đoạn mũi tàu Cộng Hòa - Âu Cơ) dài 765m, rộng 30m (hiện rộng 10 - 12m) cho 6 làn xe lưu thông.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1, hiện Sở GTVT TP.HCM đang giao cho đơn vị này thực hiện dự án nâng cấp mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý. Đơn vị cũng đang lập đề án và mới bàn giao ranh giới cắm mốc cho Q.Tân Phú và Q.Tân Bình, để làm công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Tuy nhiên, những số liệu trên hiện chỉ là của các bên tư vấn vì giao thông qua khu vực còn tính toán đến tuyến metro Bến Thành - Tham Lương trong tương lai, nên dự án chưa được Sở GTVT TP.HCM phê duyệt, thống nhất cụ thể.
Ken đặc phương tiện di chuyển trên đường Trường Chinh chiều 26.4 ẢNH: AN HUY
Vào giờ cao điểm, nhiều người phải mất gần hơn 20 phút mới chen qua được đoạn đường dài chưa đầy 1km ẢNH: AN HUY
Giờ cao điểm, vỉa hè đường Trường Chinh qua khu vực không còn một chỗ trống ẢNH: AN HUY
Nhiều người mệt mỏi vì kẹt xe trên đường về nhà ẢNH: AN HUY
Hai đoạn đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý qua khu vực dự kiến đều được mở rộng thành 30m với 6 làn xe lưu thông ẢNH: AN HUY
Vào giờ cao điểm, giao thông trở nên quá tải ẢNH: AN HUY
Dự án nâng cấp mở rộng đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý được xem là quan trọng vì giải tỏa kẹt xe cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM ẢNH: AN HUY
Tại giao lộ Âu Cơ - Trường Chinh hay xảy ra trường hợp nhiều phương tiện đối đầu nhau ẢNH: AN HUY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.