Ngôi nhà màu trắng có nhiều ô cửa vuông

21/10/2017 20:32 GMT+7

Nhà ống với địa thế không vuông vức nhưng 3.5 x 9.9 House thể hiện rõ nét phong cách thiết kế của nhà phố hiện đại thông qua cách bố trí không gian và bài trí, như mảnh ghép hoàn hảo, giải pháp cho nhà của thị dân.

Với diện tích 37 m2, tọa lạc tại bờ kè Nhiêu Lộc (TP.HCM) trên nền diện tích hơi hạn chế nhưng 3.5 x 9.9 House do các kiến trúc sư Vũ Văn Minh, Phạm Hồng Đức (MD Studio) thiết kế tách biệt hẳn so với kiến trúc tổng thể hỗn độn xung quanh. 

tin liên quan

Ngôi nhà 'dệt' nên từ những giấc mơ
Những thanh sắt trắng như những sợi chỉ đan xuyên suốt ngôi nhà, kết nối không gian, biểu tượng về nghề thủ công của hai vợ chồng trẻ, họ “đan” giấc mơ về nghề nghiệp của mình.
Ngôi nhà màu trắng có nhiều ô cửa vuông 1
Ngôi nhà màu trắng nổi bật với dãy ô vuông nhỏ chạy dọc từ mặt trước lên mái và ra phía sau nhà, như lớp đệm thông gió cho các phòng, làm mát nhà tự nhiên.
Gia chủ cũng thích đặt chiếc ghế ngồi cạnh chậu cây xanh tại tầng lửng, nhìn bóng nắng đổ qua khung cửa sổ này. Những ô cửa vuông không cùng kích thước nên không bị nhàm chán, bóng sáng đổ qua “khuôn” xuyên qua lá cây vào những thời điểm khác nhau trong ngày có thể tạo nên những bức tranh đa dạng, rất đặc biệt.
Nhà nhỏ, vật dụng bài trí đơn giản, không họa tiết, nhiều vật dụng có màu sơn trùng với tông màu trắng của nhà, điểm xuyết vài đường sọc ngang của gỗ, hay cầu thang, làm không gian không có sự chia tách.
Ngôi nhà màu trắng có nhiều ô cửa vuông 2
Nhà 37 m2 nhưng vẫn tiện nghi nhờ thiết kế đơn giản, tận dụng từng góc nhỏ
Thang tròn là hướng đi mới trong thiết kế nhà phố. Những đường bo tròn của khung sắt xóa đi cảm giác không gian bị chiếm bởi những bậc lên xuống giữa các tầng, nhờ vậy, ngôi nhà mềm mại, duyên dáng hơn. Cầu thang tròn uốn lượn kéo giãn không gian, ngôi nhà như rộng hơn và dài hơn so với diện tích 37 m2 thực tế.
Ngôi nhà màu trắng có nhiều ô cửa vuông 3
Ngôi nhà màu trắng có nhiều ô cửa vuông 4
Cầu thang bằng kim loại mảnh tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát, rộng rãi cho ngôi nhà Ảnh: Quang Trần
Ngôi nhà màu trắng có nhiều ô cửa vuông 5
Ngôi nhà màu trắng có nhiều ô cửa vuông 6
Nhà nhỏ nhưng vẫn có mảng xanh, những chậu cây nhỏ như "lá phổi" xanh cho nhà phố
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.