Hàng nghìn người xuống phố đi bộ Bùi Viện đêm đầu tiên ra mắt

21/08/2017 07:48 GMT+7

Hàng nghìn người tập trung về đường Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) vui chơi trong đêm đầu tiên khai trương phố đi bộ cùng với nhiều chương trình ca nhạc, nghệ thuật, giao lưu văn hóa tạo khung cảnh vui nhộn, náo nhiệt.

Lúc 19 giờ, tối 20.8, phố đi bộ Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) chính thức được khai trương sau hai lần tạm hoãn vì chưa kịp hoàn thành một số hạng mục đô thị. Đây là tuyến phố đi bộ thứ 2 của TP.HCM sau phố Nguyễn Huệ.
VIDEO: Hàng ngàn người xuống phố đi bộ Bùi Viện đêm đầu tiên thành phố đi bộ
Theo ghi nhận của Thanh Niên, lúc 19 giờ đường Bùi Viện (đoạn Đề Thám - Đỗ Quang Đẩu) bắt đầu cấm phương tiện ra vào. Hàng nghìn người từ khắp nơi cùng khách du lịch về khu vực vui chơi, tham quan, thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong buổi lễ khai trương phố đi bộ Bùi Viện.
Một số nhà hàng tại đây cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhân dịp đường Bùi Viện thành phố đi bộ, thu hút rất nhiều người, đặc biệt là khách du lịch thưởng thức, ngồi chật cứng từ trong quán ra tận vỉa hè. Cả khu vực đông vui như lễ hội.
Để đảm bảo trật tự, an toàn cho người vui chơi, các lực lượng bảo vệ, công an phường... cũng tích cực tuần tra trên đường, hỗ trợ du khách.
Phố Bùi Viện thành phố đi bộ thứ hai của TP.HCM
Theo UBND P.Phạm Ngũ Lão, trước mắt khu phố Tây sẽ thí điểm một đoạn phố đi bộ trên đường Bùi Viện (đoạn Đề Thám - Đỗ Quang Đẩu). Sau khi các đoạn đầu và cuối còn lại của đường Bùi Viện, cùng hai tuyến đường Đỗ Quang Đẩu, Đề Thám được nâng cấp xong các hạng mục như: lát đá granit, ngầm hóa cáp quang, giải tỏa trụ điện, lắp thùng rác... sẽ tập trung thí điểm thêm phố đi bộ trên các tuyến đường này cho người dân và du khách đi bộ vào tối thử bảy, chủ nhật để tham quan, ăn uống.
Khi khu vực phố tây thành phố đi bộ, người dân sẽ được buôn bán trên vỉa hè và chỉ đóng thuế cho nhà nước và phí vệ sinh môi trường. Đồng thời, người dân được tập huấn về kiến thức du lịch, vệ sinh an toàn thực phẩm trong buôn bán.
Ngoài ra, các tuyến đường tại đây sắp tới sẽ được trang bị hệ thống camera thông minh, có khả năng nhận diện khuôn mặt và đưa ra cảnh báo, kết nối về đầu mối là công an P.Phạm Ngũ Lão để kịp thời theo dõi, phòng chống nạn bán hàng rong, cướp giật...
Một phụ nữ phun lửa nghệ thuật, kiếm sống trong đêm khai trương phố đi bộ Bùi Viện
Nhiều du khách nước ngoài hòa chung dòng người vui chơi trên phố đi bộ Bùi Viện
Khu vực phố đi bộ Bùi Viện tối 20.8 chật cứng khách tham quan
Nhiều du khách phấn khởi trước diện mạo mới của khu phố tây
Ở một số tuyến đường lân cận cũng rất đông người dân đi dạo tham quan, vui chơi
Thời gian tới, hai tuyến phố Đỗ Quang Đẩu và Đề Thám cũng được thí điểm thành phố đi bộ
Một người đàn ông dắt xe máy trên phố đi bộ Bùi Viện vì không được phép lưu thông
Để bảo vệ trật tự, đội bảo vệ phố đi bộ cũng liên tục tuần tra
Nhiều bạn trẻ tranh thủ cầm điện thoại lưu lại những khoảnh khắc khi đi tham quan phố đi bộ
Các hàng quán hai bên phố đi bộ Bùi Viện tối 20.8 chật cứng khách ngồi
Nhiều gia đình cùng rủ nhau đi tham quan phố đi bộ Bùi Viện trong đêm khai trương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.