Độc nhất gia đình gần nửa thế kỷ 'sống' trên nóc nhà vệ sinh tập thể

27/08/2017 09:52 GMT+7

Chỗ ở rộng chỉ 10 mét vuông, lại ngay trên nóc của nhà vệ sinh chung, một gia đình gồm 2 thế hệ đã biến nơi đó là nơi sinh sống bao đời nay.

Phố nhỏ, ngõ nhỏ vốn là đặc trưng của phố cổ Hà Nội, thế nhưng nơi sinh sống của hai thế hệ trong gia đình này khiến không ít người ngạc nhiên.
VIDEO: Gia đình 2 thế hệ 42 năm sống trên nóc nhà vệ sinh tập thể
Ông Nguyễn Phùng Hải và vợ là bà Nguyễn Thị Xâm là chủ của căn nhà đặc biệt này. Nằm sâu trong ngõ 107 Hàng Bạc, căn nhà đặt trên nóc của nhà vệ sinh chung, rộng chưa đầy 10 mét vuông, hiện là nơi sinh sống của vợ chồng ông bà và hai người con một trai, một gái.
Căn nhà đặt ngay trên nóc của nhà vệ sinh chung Đình Hiếu
Sau 42 năm, phần mái và tường đã bị mục nát Đình Hiếu
Ông Hải cho biết ban đầu ngõ 107 Hàng Bạc chỉ có một mình gia đình ông sinh sống, dần dần có thêm các hộ khác về ở cùng, diện tích ngày càng chật hẹp. Đến năm 1975 ông Hải quyết định dọn lên nóc nhà vệ sinh công cộng để ở vì nghĩ còn tận dụng được, đến nay đã 42 năm.
Bà Nguyễn Thị Xâm là vợ ông Hải chia sẻ về ký ức những ngày đầu tiên về làm dâu sống trong căn nhà này: “Thời tôi mới lấy ông Hải về đây, căn nhà này còn đang lợp cót ép một nửa bên ngoài chừng 5 mét vuông, còn lại chỉ căng mỗi tấm ni- lông cho đỡ nước hắt vào nhà, còn lại xung quanh bụi cây mọc đầy”.
Rộng chỉ 10 mét vuông nhưng đây là nơi sinh hoạt của một gia đình hai thế hệ Đình Hiếu
Căn nhà được dựng trên nóc nhà vệ sinh chung từ năm 1975, mãi đến năm 2000 quận Hoàn Kiếm mới hỗ trợ để sửa sang lại ngôi nhà. Đình Hiếu
Bà Xâm đã từng chán nản bỏ về nhà mẹ đẻ thế nhưng nghĩ thương ông Hải ở một mình và cho rằng đây là cái duyên cái số nên bà quay lại. Gọi là căn nhà nhưng thực chất nó là nóc của căn nhà vệ sinh chung, các mặt tường đều là tường của nhà hàng xóm, phần khung nhà cũng chỉ là các thanh thép được dựng lên để giữ phần mái tôn đã mục nát.
Chỗ ở có diện tích nhỏ hẹp, thêm vào đó là mái tôn thấp khiến cuộc sống của gia đình của ông Hải gặp không ít khó khăn. Vào những ngày hè khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 39, 40 độ C thì trong nhà ông phải nóng đến 45 độ C.
Ngày đông giá rét, bức tường được dựng lên bằng các phế liệu cũ không thể nào ngăn được cơn gió mùa Đông Bắc lùa vào nhà. Phần dưới của căn nhà lại là phần nhà kho và nhà vệ sinh chung của 6 gia đình trong ngõ nên thường xuyên ẩm thấp và bốc mùi xú uế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.